Kỹ sư Google sống trong xe tải, tiết kiệm 90% thu nhập

Kỹ sư Google sống trong xe tải, tiết kiệm 90% thu nhập

Mức sống đắt đỏ ở San Fracisco khiến một kỹ sư mới gia nhập Google quyết định sống trong chiếc xe tải để tiết kiệm phần lớn thu nhập của mình.

Kỹ sư Google sống trong xe tải, tiết kiệm 90% thu nhập

Không gian bên ngoài trụ sở Google

Là "thủ phủ công nghệ" của nước Mỹ, Thung lũng Silicon cũng đang là một trong những khu vực có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất. Giá tiền thuê nhà ở đây quá đắt với những kỹ sư mới ra trường. Giải pháp mà một kỹ sư Google lựa chọn là sống trong một chiếc xe tải.

Brandon, một kỹ sư 23 tuổi mới vào làm việc tại Google từ tháng 5 cho biết anh đã sống bên trong một chiếc xe tải sau khi nhận công việc mới. Vào năm 2015, Brandon từng thực tập tại Google và thuê một căn hộ cho bốn người với giá khoảng 2000 USD/tháng. Tuy nhiên anh này nhận ra rằng mức giá đó quá cao và khiến anh chẳng tiết kiệm được cho tương lai, nhất là khi anh chỉ cần một chỗ để ngủ hàng đêm.

Kỹ sư Google sống trong xe tải, tiết kiệm 90% thu nhập

Chiếc xe và cũng là "nhà" của Brandon

Theo Independent, sau khi chính thức được nhận vào Google, Brandon đã lên kế hoạch tiết kiệm để mua một chiếc xe tải cũ với giá 10.000 USD, và sống bên trong chiếc xe. Với cách làm này, chi phí hàng tháng duy nhất của anh là 121 USD tiền bảo hiểm cho chiếc xe. Anh không dùng đến điện, và hóa đơn điện thoại thì được Google thanh toán.

Thùng chở hàng của chiếc xe tải có diện tích khoảng gần 12m2, nhưng Brandon cho biết nó còn lớn hơn tất cả những căn phòng anh từng thuê. Không gian chỉ đủ cho một chiếc giường, một tủ và giá treo quần áo, nhưng đó là những gì anh cần. Brandon cho biết anh không cần ổ cắm điện vì đã sạc điện thoại và laptop ở công ty, và thùng xe có đèn trần khi cần. Google cung cấp các bữa ăn miễn phí cho nhân viên, do vậy Brandon không mất tiền ăn hàng ngày. Việc tắm rửa được thực hiện trong nhà tắm của phòng tập của công ty.

Kỹ sư Google sống trong xe tải, tiết kiệm 90% thu nhập

Không gian tối giản bên trong chiếc xe

Brandon đậu xe ngay tại bãi xe của công ty, và trừ một lần bị bảo vệ hỏi thăm khi về "nhà" vào đêm khuya, anh không gặp rắc rối gì. Việc ở gần cũng giúp anh này chỉ mất vài phút để tới chỗ làm, thay vì ngồi chờ hàng giờ trên các phương tiện công cộng của thành phố.

Nhờ loại bỏ được nhiều chi phí, Brandon tiết kiệm phần lớn thu nhập, mà theo anh là tới 90% để dành cho việc thanh toán nợ học phí và đầu tư. Khoản tiết kiệm này cũng giúp Brandon có thể dùng bữa tại các nhà hàng đẹp, sang trọng tại San Francisco.

"Tính chi li thì tôi có thể trả khoản nợ đại học trong khoảng 6 tháng nữa, và tiết kiệm hàng ngàn đô so với các kế hoạch thanh toán 10 hoặc 20 năm thông thường.

Nếu tôi có kế hoạch du lịch quanh thế giới, tôi sẽ phải làm quen với những điều kiện ăn ở tệ hơn, và việc làm quen sớm cũng tốt. Đây cũng là quãng thời gian tốt nhất để tôi thử phong cách này. Tôi còn trẻ, cuộc sống linh hoạt, và sẽ không phải lo là việc sống như vậy có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Tôi đã sống như thế này được 5 tháng, và không thấy có lý do gì để thay đổi trong thời gian gần", Brandon chia sẻ.

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận