Kỳ thủ Trung Quốc Ke Jie thách đấu cờ vây với AlphaGo

Kỳ thủ Trung Quốc Ke Jie thách đấu cờ vây với AlphaGo

AlphaGo thi đấu với Lee Se-dol

Ngày 9/3/2016, AlphaGo (Chương trình trí tuệ nhân tạo của Google) đã chiến thắng bất ngờ trước kỳ thủ Hàn Quốc nổi tiếng Lee Se dol, gây sốc cho thế giới cờ vây.

Trong một trả lời phỏng vấn ngay sau đó, kỳ thủ Ke Jie (Trung Quốc) – một trong những đối thủ mạnh nhất của Lee Se dol - cho biết anh "sốc, không nói nên lời". Trước đó, Ke Jie đã nhiều lần đối đầu với Lee Se dol và theo báo Mỹ Wall Street Journal, anh là đối thủ không thể đánh bại của Lee.

Theo Tân Hoa Xã, kỳ thủ 18 tuổi này thậm chí đã thách đấu chương trình máy tính của Google trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc: "Ngay cả AlphaGo có thể hạ Lee Se dol thì nó cũng sẽ không thắng nổi tôi".

Song Ke Jie cũng thừa nhận với Tân Hoa Xã là năng lực của AlphaGo vượt xa trí tưởng tượng của anh.

Sinh năm 1997 và trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp năm 2008, Ke Jie đã được truyền thông Trung Quốc gọi là thiên tài. Anh là người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử chiến thắng trong ba giải quốc tế, lần gần đây nhất là đánh bại Lee trong trận chung kết Cup M-Lily hồi tháng Một vừa qua.

Ke Jie nói anh sẽ "chắc chắn chấp nhận" nếu như được đề nghị thi đấu với AlphaGo. Thực tế, ông Demis Hassabis, nhà sáng lập của DeepMind – đơn vị phát triển chương trình AlphaGo, nói với phóng viên Tân Hoa Xã trước trận đấu hôm 9/3 rằng nhóm của ông rất muốn AlphaGo thi đấu với các siêu kỳ thủ Go như Ke Jie.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận