Là người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Jeff Bezos có suy nghĩ gì về việc “tiêu tiền”?

Là người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Jeff Bezos có suy nghĩ gì về việc “tiêu tiền”?

Jeff Bezos phải tiêu tới 88.000 USD thì mới có thể hiểu được "nỗi khổ" của một người bình thường khi họ tiêu... 1 USD.

Là người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Jeff Bezos có suy nghĩ gì về việc “tiêu tiền”?

Jeff Bezos, CEO của Amazon hiện đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 130 tỷ USD

Theo Business Insider, vào thời điểm này, có lẽ Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới – đang tập trung vào việc... tiêu tiền như thế nào hơn là kiếm thêm tiền.

Tại một sự kiện mới đây được tổ chức bởi Axel Springer và Tổng biên tập Business Insider US Alyson Shontell, Jeff Bezos đã chia sẻ rằng tìm cách để "triển khai nguồn tài chính lớn như thế này" khó hơn mọi người tưởng rất nhiều.

Nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành của Amazon trong năm 2017 trung bình kiếm được 107 triệu USD mỗi ngày, một con số mà chúng ta có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến. "Bạn sẽ không tiêu được hết nó chỉ trong một bữa tối đâu", ông Bezos nói.

Theo tính toán của Business Insider, giá trị của 1 USD đối với một người bình thường sẽ tương đương 1.355 USD đối với một người có tài sản 2 tỷ USD. Và với khối tài sản lên tới 130 tỷ USD, Jeff Bezos sẽ phải tiêu tới 88.000 USD để hiểu được cảm giác của một người bỏ ra 1 USD.

Ông Bezos chia sẻ, cách duy nhất để ông có thể tận dụng được khối tài sản khổng lồ của mình là đầu tư vào các mảng kinh doanh khác, hay trợ vốn cho các startup có ích cho xã hội sau này. Mỗi năm, Bezos dành tới 1 tỷ USD để đầu tư vào công ty du lịch vũ trụ Blue Origin của mình.

"Tôi rất may mắn khi tôi cảm thấy mình có một sứ mệnh với Blue Origin, và nó rất quan trọng cho nền văn minh trong tương lai xa", ông Bezos chia sẻ với CEO của Axel Springer Mathias Döpfner.

Tất nhiên, Jeff Bezos không phải lúc nào cũng chỉ nghĩ đến kinh doanh. Ông khá thường xuyên đi nghỉ mát cùng với gia đình, và mới đây, bà MacKenzie, vợ của ông, đã lên kế hoạch để cả gia đình đi chơi ở Na Uy, nơi hai vợ chồng và bốn người con sẽ ở trong một khách sạn làm từ băng trong 3 ngày, đi xe chó kéo và ngắm sói xám.

"Đó thực sự là một kỳ nghỉ tuyệt vời", ông Bezos hào hứng chia sẻ. Một chuyến đi "để đời" như vậy có thể sẽ khiến một người bình thường phải tiết kiệm hàng tháng, thậm chí hàng năm trời, nhưng đối với Bezos, đó chỉ là "vài đồng bạc lẻ".

Jeff Bezos được cho là đang tân trang lại căn biệt thự giá 23 triệu USD của mình tại Washington, DC với số tiền 12 triệu USD – tương đương 136 "Bezos đồng".

Và dưới đây là một số so sánh giữa mức giá thực tế và mức giá "tương quan" đối với một người có tài sản 2 tỷ USD (tài sản trung bình của các tỷ phú trên thế giới) để bạn đọc có thể dễ hình dung:

Là người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Jeff Bezos có suy nghĩ gì về việc “tiêu tiền”?

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận