Lãnh đạo quận, công an lập chung nhóm chat Zalo để chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Lãnh đạo quận, công an lập chung nhóm chat Zalo để chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Lãnh đạo quận, công an lập chung nhóm chat Zalo để chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Zalo đang ngày một phổ biến tại Việt Nam

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trao đổi với báo giới mới đây, ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, để kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về trật tự đô thị, đảm bảo nhanh, chính xác và hiệu quả, UBND, Ban Chỉ đạo 197 quận đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị phối hợp với công an quận sử dụng Zalo để phục vụ kiểm tra, giải quyết các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Lãnh đạo quận ủy, HĐND, UBND, công an quận đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo 197 quận và chủ tịch, trưởng công an 21 phường thực hiện.

"Mỗi khi phát hiện vi phạm, các thành viên đã đăng hình ảnh lên nhóm mạng xã hội Zalo kèm theo yêu cầu xử lý" ông Phan Hồng Việt cho biết.

Qua đó các vi phạm được xử lý trực tiếp, giảm bớt các khâu trung gian, đảm bảo kịp thời, chính xác, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý trật tự đô thị và ý thức của quần chúng nhân dân.

Kết quả kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm trên mạng xã hội Zalo trong 8 tháng đầu năm 2018 tại quận là 550 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, 200 vi phạm về vệ sinh môi trường và 100 trường hợp vi phạm khác.

Ông Phan Hồng Việt cho biết, kết quả của việc sử dụng mạng xã hội Zalo trong quản lý vi phạm trật tự đô thị là hiệu quả bởi các vụ việc bởi được đẩy nhanh xử lý. Đây là giải pháp tốt cho công tác điều hành chỉ đạo của quận Đống Đa để xử lý các vụ việc trên địa bàn kể cả trong ngày nghỉ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận