Lazada, Thế Giới Di Động là 2 website TMĐT dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong 2017

Lazada, Thế Giới Di Động là 2 website TMĐT dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong 2017

Lazada, Thế Giới Di Động là 2 website TMĐT dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong 2017

Theo nghiên cứu về bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 mới được iPrice thực hiện dựa trên dữ liệu của Google Trends, App Annie và Socialbakers, Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử được tìm kiếm nhiều nhất là Lazada, Thế Giới Di Động, Shopee, Tiki và Sendo.

5 website thương mại điện tử Việt được tìm kiếm nhiều năm 2017

Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á iPrice vừa thực hiện nghiên cứu, khảo sát về bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 vừa qua.

iPrice cho hay, theo báo cáo mới nhất của Google và Temasik, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đạt đến con số 11 tỷ USD vào năm 2017 tăng 41% so với 2015. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á, đạt 33%. Với nghiên cứu mới, các chỉ số từ Google Trends, App Annie, Socialbakers đã được iPrice.vn tổng hợp và tóm tắt tạo thành những điểm nổi bật nhất của thương mại điện tử Việt Nam trong năm qua.

Cụ thể, khảo sát của Cổng thương mại điện tử iPice cho hay, Lazada dẫn đầu về lượt tìm kiếm trên Google và cũng xếp vị trí đầu tiên về lượt truy cập, chiếm 19%. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 nhưng có xu hướng tăng vào thời điểm mua sắm đồ điện tử cuối năm trước Tết Nguyên Đán.

Shopee Việt nam chính thức gia nhập thị trường vào 2016, nhưng lượt tìm kiếm tăng mạnh vào khuyến mãi 11/11 và 12/12. Lượt tìm kiếm về từ khóa Shopee Việt Nam hiện tại chỉ đứng sau Lazada Việt Nam.

Lượt tìm kiếm Sendo đã tăng gấp đôi vào quý 4/2017. Theo iPrice, lý do lượt tìm kiếm Sendo không cao bằng Lazada và Shopee và vì 2 trang thương mại điện tử này đẩy mạnh bán hàng vào thời điểm 11/11 đến 12/12. Trong khi Sendo tập trung vào các dịp khuyến mãi dịp lễ của Việt Nam như Tết Nguyên Đán.

Tương tự, Tiki cũng có lượt tìm kiếm tăng vào quý 4/2017. Mới đây, Tiki nhận được khoảng đầu tư 44 triệu USD từ tập đoàn JD, một đối thủ của Alibaba, để tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với các đại gia khác.

Lazada, Thế Giới Di Động là 2 website TMĐT dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong 2017

Thống kê mới nhất của socialbakers hợp tác cùng iPrice.vn cho hay, Shopee đang dẫn đầu tốc độ phát triển lượt người theo dõi Fanpage Shopee Việt Nam, tăng trưởng 323% trong năm 2017, tăng hơn 1,1 triệu người theo dõi.

Nghiên cứu mới của iPrice cũng cho hay, theo khảo sát của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam thì tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia mạng xã hội để truyền thông tiếp thị và bán hàng tăng không đáng kể từ 2015 đến 2016. Cụ thể, năm 2015 có 28% doanh nghiệp tham gia kinh doanh thông qua Facebook. Con số này năm 2016 là 34%, tăng 6% số doanh nghiệp có các chiến dịch truyền thông tiếp thị và bán hàng thông qua Facebook.

Theo thống kê mới nhất của socialbakers hợp tác cùng iPrice.vn, Shopee đang dẫn đầu tốc độ phát triển lượt người theo dõi Fanpage Shopee Việt Nam, tăng trưởng 323% trong năm 2017, tăng hơn 1,1 triệu người theo dõi. Sau 1 năm có mặt, Shopee Việt Nam có lượt người theo dõi chỉ đứng sau Lazada Việt Nam và Thế Giới Di Động, hai Fanpage có lượt theo dõi và tương tác cao nhất Việt Nam hiện nay.

Điện Máy Xanh là doanh nghiệp có lượt tương tác người dùng Facebook cao nhất nhờ vào các chiến dịch truyền thông xã hội và nội dung sáng tạo. Đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh đạt top 10 video quảng cáo được xem nhiều nhất tại châu Á cuối 2016.

“Nhìn chung, các doanh nghiệp đều tận dụng Facebook như là mạng xã hội hàng đầu để kết nối người tiêu dùng. Các hình thức quảng cáo trên Facebook cũng sáng tạo hơn. Như Lazada gắn liền với Tóc Tiên, Sơn Tùng MTP với Shopee và Tiki cùng với Chi Pu”, iPrice nhận định.

Ứng dụng mua sắm trên điện thoại nào phổ biến nhất?

Lazada, Thế Giới Di Động là 2 website TMĐT dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong 2017

Xếp hạng các ứng dụng mua sắm online phổ biến nhất trên iOS và Android, theo đánh giá tổng hợp của Cổng thương mại điện tử  iPrice.

Nghiên cứu mới của iPrice cũng đưa ra đánh giá về xếp hạng ứng dụng mua sắm online phổ biến nhất trên iOS và Android.  Cụ thể, Cổng thương mại điện điện tử này cho biết, theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của hãng Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

iPrice đã tiến hành thu thập dữ liệu dựa trên bảng xếp hạng App Annie, xếp hạng được đánh giá dựa trên tổng hợp các chỉ số lượt tải, doanh thu mang lại từ ứng dụng cũng như tương tác người dùng và số lượng tài khoản người dùng. Theo đó, tại Việt Nam, ứng dụng mua sắm Lazada và Shopee thay nhau giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Shopee vốn là nền tẳng ứng dụng mua sắm trên di động nên tăng trưởng xếp hạng của họ tăng đột biến từ quý 1 đến quý 4/2017 là điều dễ hiểu.

iPrice cũng cho hay: “Mặc dù mới ra mắt vào quý 4/2016 nhưng ứng dụng mua sắm Lotte đã kịp góp mặt trên bảng xếp hạng. Đáng nói, ứng dụng mua sắm Sendo cùng với Thế Giới Dụng là hai ứng dụng di động của Việt Nam cạnh tranh được với các đối thủ quốc tế có tiềm lực vốn và công nghệ”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận