LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

Nhắc tới LG, có lẽ người ta sẽ nhớ ngay tới tới hãng điện tử đình đám xứ Kim Chi này như một đối thủ không đội trời chung với Samsung - gã khổng lồ không chỉ trong thế giới smartphone mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

Trong lịch sử, LG đã từng khẳng định tên tuổi của mình với rất nhiều chiếc điện thoại đi đầu xu hướng, mang công nghệ tiên tiến như màn hình mỏng, camera ấn tượng hay là màn hình cong độc đáo…..

Vào năm 2012, LG bất ngờ giới thiệu LG Optimus G: chiếc smartphone sở hữu thiết kế đột phá cùng nhiều công nghệ cao cấp. Tên tuổi của hãng ngay lập tức lên như diều gặp gió.

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG Optimus G

Không chỉ vậy, nhà sản xuất này còn tạo điểm nhấn vô cùng thú vị trong mắt người dùng với LG G Flex khi trang bị cho máy một màn hình cong trên dưới vô cùng độc đáo.

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG G Flex

Từ đó, LG đã tạo ra chỗ đứng vững chắc cho mình trên thị trường smartphone đầy khốc liệt khi liên tục cho ra những sản phẩm chất lượng cực tốt như: LG G2, LG G3, Optimus G Pro v.v…. Và theo đà tiến tới, gần đây LG còn tiếp tục tung ra chiếc LG G4 - chuẩn mực mới cho camera Android với khẩu độ f/1.8 và "con quái thú 2 đầu" LG V10. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây, chắc hẳn bạn đọc sẽ phân vân, nếu cái gì cũng có chất lượng cực tốt như thế thì tại sao hãng lại thất bại?

Lí do đầu tiên chính là LG G Flex 2. Mang trong mình sứ mệnh tiếp nối sự độc đáo và sáng tạo của người đàn anh G Flex, thế nhưng G Flex 2 lại không có 1 sự đột phá nào. Hơn nữa, máy còn dính phải lỗi quá nhiệt do con chip Qualcomm Snapdragon 810 tai tiếng gây ra. Điều này đã khiến G Flex 2 mau chóng bị chìm quên lãng tương tự 2 mẫu smartphone khác cũng gặp rắc rối với vi xử lý của Qualcomm là Sony Xperia Z4 và HTC One M9.

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG G4

Mọi hi vọng lật ngược tình thế đồ dồn lên LG G4 khi nó mang trong mình mọi tinh hoa của LG thời bấy giờ như camera bá đạo, chất liệu vỏ da độc đáo,… Thế nhưng dù mang trong mình nhiệm vụ khó khăn, G4 lại mắc phải lỗi... đột tử. Biến máy của người dùng đang yên đang lành bỗng trở thành 1 cục chặn giấy. Hãng cũng đã thừa nhận rằng, lỗi phần cứng này xuất phát từ quá trình gia công chip nhớ, và có thể khiến LG G4 bị lỗi Boot Loader vĩnh viễn. Mũi dùi này đã phá nát lòng tin của các fan trung thành, LG tụt dốc không phanh...

Cuối năm 2015, LG tiếp tục giới thiệu siêu phẩm mang tên LG V10 như một nỗ lực cuối cùng. Nó được các chuyên gia đánh giá cao khi ra mắt. Cặp camera tự sướng góc rộng cùng bộ đôi màn hình làm cho V10 trở nên vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Tuy nhiên, niềm tin nơi người dùng đã bị G4 làm tổn hại nặng nề, gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số mà V10 được kỳ vọng. Bên cạnh đó, chính sách quảng cáo và thương mại yếu kém của LG cũng là một lý do chính khiến đại diện đầu tiên của dòng V khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG V10

Sau 1 năm đầy biến động, LG trở lại vào năm 2016 với tâm điểm là LG G5. Lần này, LG nhấn mạnh vào thiết kế module tháo rời cùng bộ đôi camera sau chụp ảnh góc rộng. Màn ra mắt G5 đã làm cả thế giới tại MWC 2016 phải sững sờ phấn khích và ngay lập tức trao cho đại diện mới nhất của LG giải thiết bị di động tốt nhất danh giá (Best Mobile Handsets & Devices).

Thế nhưng, một lần nữa LG hất gáo nước lạnh vào người dùng khi ra mắt G5 chậm trễ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đến nay, đã qua gần nửa năm sau khi CES 2016 nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì tới từ nhà sản xuất rằng thiết bị này sẽ được bán chính thức ở nước ta. Nhờ đó, Samsung cũng như các hãng sản smartphone khác được hưởng lợi gián tiếp khi không cần phải cạnh tranh với đối thủ tiềm năng này.

Giá bán của các module cho LG G5 quá cao cũng là một điểm trừ. Bản thân người dùng đã phải bỏ ra một chi phí không hề nhỏ để sở hữu được chiếc G5. Liệu ai sẽ sẵn sàng vung thêm một đống tiền để sở hữu đám module không thật sự quá cần thiết?

Như đổ thêm dầu vào lửa, sản phẩm này tiếp tục bị dính tai tiếng khác như việc một người dùng phát hiện lớp vỏ kim loại nguyên khối của G5 có 1 lớp nhựa phủ lên trên. Dù LG đã bào chữa rằng đây là 1 loại hợp chất chưa được hãng công bố được sử dụng trên máy bay và xe hơi nhưng cũng không thể vãn hồi thêm lòng tin từ fan hâm mộ của mình.

Tiếp đến là việc hệ thống module trên chiếc LG G5 cũng bị nhiều nhà đánh giá cũng như người dùng đã khẳng định phần mấu nối được gắn với máy không hề chắc chắn.

LG đang dần đánh mất mình trên thị trường smartphone?

LG G5

Giọt nước làm tràn ly cuối cùng chính là khi G5 bị dính lỗi Boot Loader tương tự đàn anh của nó. Dù đã có một vài cách sửa lỗi được đưa ra nhưng việc lặp lại lỗi của LG G4 đã khiến G5 còn rơi xuống vực sâu hơn cả người tiền nhiệm. Dù mang trên mình công nghệ độc đáo, mãnh mẽ nhưng đáng tiếc rằng có lẽ LG G5 đã hoàn toàn thất bại trong năm nay, gần như là một cái chết ngay khi còn chưa kịp bán ra thị trường ở nhiều nước...

Hai năm thất bại liên tiếp đã khiến LG mất dần vị thế trên thị trường và trong lòng người dùng. Mong rằng sau đợt tái cơ cấu gần đây, LG dần dần đi đúng hướng, biết biết mình cần những gì và khẳng định lại một tên tuổi đình đám trước kia.

Mai Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận