LHQ kêu gọi bảo vệ trẻ em trước những mối đe dọa từ Internet

LHQ kêu gọi bảo vệ trẻ em trước những mối đe dọa từ Internet

LHQ kêu gọi bảo vệ trẻ em trước những mối đe dọa từ Internet

Trước thực trạng đó, UNICEF kêu gọi hành động khẩn cấp để bảo vệ trẻ em trước nạn bóc lột tình dục, hăm dọa trên mạng và lạm dụng thông tin cá nhân của trẻ.

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, thông điệp trên được UNICEF đưa ra ngày 6/2 - Ngày An toàn Internet.

Đại diện của UNICEF tại khu vực Thái Bình Dương Sheldon Yett cho biết Internet giúp trẻ em dễ dàng kết nối với những người bạn cùng trang lứa ở khắp nọi nơi trên thế giới và đây chính là công cụ để trao quyền cho trẻ em, giúp các em can dự vào cộng đồng của mình.

Tuy nhiên, cũng chính sự kết nối này đặt các em trước nguy cơ bị xâm hại thông tin cá nhân, tiếp cận những nội dung độc hại và bị hăm dọa trên không gian mạng.

Báo cáo của UNICEF có tên "Tình trạng Trẻ em trên thế giới năm 2017: Trẻ em trong một thế giới số", cho thấy 1/3 số người sử dụng Internet là trẻ em, song cộng đồng quốc tế lại có quá ít hành động để bảo vệ các em trước những mối đe dọa của thế giới số.

Giám đốc bộ phận Dữ liệu, nghiên cứu và chính sách của UNICEF Laurence Chandy cho biết mặc dù các chính phủ và khu vực tư nhân đã đạt được một số tiến triển trong việc đề ra những chính sách và chủ trương để xóa sổ những nguy cơ nghiêm trọng nhất từ kết nối trực tuyến, song cần phải có những nỗ lực hơn nữa mới có thể thấu hiểu và bảo vệ đầy đủ đời sống của trẻ em trong không gian mạng.

Hiện UNICEF đang phối hợp với các chính phủ tại khu vực Thái Bình Dương để thực hiện những chương trình an toàn mạng, đặc biệt là ở Tonga và Samoa, đồng thời cung cấp những chỉ dẫn cho các bậc phụ huynh về cách thức bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Báo cáo trên cũng nhấn mạnh tất cả mọi người đều có nghĩa vụ phải bảo vệ trẻ em trong thế giới số, trong đó có các chính phủ, gia đình, trường học và các thể chế khác - và đặc biệt ngành công nghệ và viễn thông có trách nhiệm rất lớn trong việc định hình tác động của công nghệ số đối với con trẻ.

UNICEF kêu gọi sự hợp tác khẩn cấp giữa các chính phủ, xã hội dân sự, các cơ quan LHQ, và quan trọng nhất là khu vực tư nhân, để đặt trẻ em vào trung tâm của chính sách đối với lĩnh vực kỹ thuật số, thông qua việc phối hợp các kế hoạch ứng phó của khu vực, quốc gia và toàn cầu; bảo vệ sự riêng tư cho trẻ em, trao cho trẻ em quyền trên không gian mạng; và tăng cường đầu tư vào việc tạo cơ hội và ngăn chặn rủi ro cho trẻ em trên không gian mạng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận