Liên minh châu Âu thông qua Quy định pháp lý chặt chẽ hơn đối với tiền mật mã

Liên minh châu Âu thông qua Quy định pháp lý chặt chẽ hơn đối với tiền mật mã

Liên minh châu Âu thông qua Quy định pháp lý chặt chẽ hơn đối với tiền mật mã

Với đa số phiếu, Nghị viện châu Âu đã đạt được thỏa thuận để thực thi quy định chặt chẽ hơn về tiền mật mã.

Một thỏa thuận tháng 12 năm 2017 với Hội đồng châu Âu đề xuất quy định chặt chẽ hơn về tiền mật mã để ngăn chặn sự lạm dụng trong việc rửa tiền và tài trợ khủng bố đã tìm thấy sự hỗ trợ từ các thành viên Nghị viện EU trong một cuộc bỏ phiếu hôm thứ Năm.

Luật mới sẽ tìm cách xóa hoàn toàn việc ẩn danh liên quan đến tiền mật mã, nền tảng sàn giao dịch và nhà cung cấp ví bảo quản, đã thông qua sau 574 phiếu thuận, 13 phiếu chống lại và 60 phiếu trắng.

"Hành vi tội phạm đã không thay đổi", MEP và đồng tác giả Krisjanis Karins từ Latvia cho biết thêm:

Tội phạm sử dụng nặc danh để rửa tiền bất hợp pháp của chúng hoặc tài trợ khủng bố. Pháp luật này giúp giải quyết các mối đe dọa cho công dân của chúng ta và khu vực tài chính bằng cách cho phép truy cập nhiều hơn vào thông tin về những người đứng đằng sau các công ty, bằng cách thắt chặt các quy định pháp lý điều chỉnh tiền ảo và thẻ trả trước nặc danh.

Theo đó, các nền tảng sàn giao dịch tiền mật mã và các nhà cung cấp dịch vụ “phải được đăng ký” và sẽ được yêu cầu áp dụng các biện pháp kiểm tra thẩm định cho khách hàng đồng thời tuân thủ các yêu cầu xác minh khách hàng.

Đồng tác giả Judith Sargentini từ Hà Lan tuyên bố “hàng tỷ euro” bị mất để “rửa tiền, tài trợ khủng bố, trốn và tránh thuế” mà thay vào đó sẽ tài trợ cho các trường học, bệnh viện và cơ sở hạ tầng ở Liên minh châu Âu.

Bà còn nói thêm:

Với luật mới này, chúng tôi đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn, mở rộng nhiệm vụ của các tổ chức tài chính để thực hiện trách nhiệm giải trình của khách hàng.

Chỉ thị được cập nhật, một phần mở rộng trong đó sẽ bao gồm tất cả các hình thức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch tiền mật mã, sẽ được xuất bản trong Tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu và có hiệu lực sau đó ba ngày. Các nước thành viên EU sau đó sẽ có 18 tháng để chuyển các quy tắc này thành luật của quốc gia mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận