Liệu bạn sẽ mua một chiếc smartphone màn hình dẻo và có thể gập lại?

Liệu bạn sẽ mua một chiếc smartphone màn hình dẻo và có thể gập lại?

Smartphone Samsung màn hình dẻo

“Sản phẩm đầu tiên…” đã trở thành thuật ngữ marketing phổ biến mà chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều lần trong những năm vừa qua. Đó có thể thể là smartphone mỏng nhất, sở hữu viền màn hình nhỏ nhất, màn hình 3D đầu tiên hay màn hình phụ đầu tiên…

Sắp tới, xu hướng mới nhất của thị trường có thể sẽ là “chiếc smartphone đầu tiên có màn hình dẻo / có thể gập lại”. Theo nhiều tin đồn, Huawei có khả năng sẽ ra mắt một thiết bị như vậy vào tháng 11.

Smartphone màn hình dẻo

Chưa thể biết được liệu đây có phải bước đi đúng đắn của Huawei và liệu người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích hay không, nhưng hiện tại đã và đang có không ít công ty tham gia vào cuộc đua sản xuất smartphone màn hình dẻo/có thể gập lại.

Dưới đây là một số cột mốc đáng chú ý:

  • Tháng 4/2011: Kyocera Echo trở thành chiếc smartphone đầu tiên có thể gập lại (và rất tệ).
  • Tháng 10/2013: LG và Samsung khám phá lĩnh vực smartphone màn hình cong với G Flex và Galaxy Round.
  • Tháng 5/2016: Những tin đồn về Galaxy X xuất hiện, bằng sáng chế smartphone màn hình gập được hé lộ.
  • Tháng 6/2016: Lenovo trình diễn màn hình màn hình đồng hồ có thể uốn dẻo.
  • Tháng 10/2016: Xiaomi trưng bày màn hình dẻo.
  • Tháng 11/2016: Các nhà phân tích đến từ Hàn Quốc kỳ vọng Samsung hoặc LG sẽ ra mắt smartphone màn hình gập trong năm 2017.
  • Tháng 11/2017: Xuất hiện smartphone ZTE Axon M có thể gập lại được, nhưng không thể uốn cong.
  • Tháng 11/2017: Phát hiện bằng sáng chế điện thoại OPPO có thể gập lại.
  • Tháng 1/2018: Phát hiện bằng sáng chế của LG về smartphone màn hình gập.

Cơ hội nào cho smartphone màn hình dẻo / có thể gập lại?

ZTE Axon M

ZTE Axon M - chiếc smartphone 2 màn hình có thể gập lại

Màn hình dẻo cho smartphone là một khái niệm thú vị để khám phá. Nghiên cứu về lĩnh vực này đã bắt đầu gần một thập kỷ trước. Rất nhiều thay đổi đã xuất hiện kể từ đó. Nhưng giờ đây, liệu nó có phải vẫn là một kỳ vọng đổi mới sáng giá?

Theo Phandroid, câu trả lời ban đầu là không. Kể từ khi Kyocera, Samsung và LG lần đầu tiên khám phá các khái niệm màn hình cong/có thể gập trong giai đoạn 2011 – 2013, màn hình smartphone đã trở lên lớn hơn, sống động hơn, có thể chống chịu thời tiết và được làm viền bezel mỏng hơn.

Màn hình sáng với kích thước rộng trên điện thoại ngày nay đã đủ lớn, nếu cộng thêm công nghệ màn hình dẻo/có thể gập lại sẽ làm gia tăng số lượng các thành phần bên trong, tạo ra một sản phẩm thú vị nhưng không thực tế.

Smartphone màn hình gập Samsung

Bức ảnh render của điện thoại Samsung ở ảnh trên cho thấy một màn hình lớn ở mặt trước kết hợp từ 2 màn hình nhỏ, số lượng dường như là quá mức cần thiết trên một thiết bị như smartphone.

Lý do hình thành notch?

Có một màn hình bọc toàn bộ xung quanh điện thoại có thể là lý do khiến các nhà sản xuất kiên quyết trong việc phát triển notch. Bởi, nếu điện thoại có màn hình tràn cạnh ở cả mặt trước và mặt sau, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhúng camera vào một nơi nào đó trên ít nhất một trong các màn hình.

Xem thêm: Vì sao iPhone X cần notch? Phần tai thỏ ở mặt trước có tiện lợi?

Sau Huawei sẽ là LG, Samsung, Apple,…?

Trở thành hãng đầu tiên tiếp cận thị trường không hẳn đã đồng nghĩa với việc mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, tình trạng này diễn ra rất nhiều lần trước đây.

Tuy nhiên, do mục tiêu tạo ra sự khác biệt để phục vụ công tác marketing, không ngạc nhiên khi sau Huawei (nếu tin đồn hãng ra mắt sản phẩm vào tháng 11 tới là chính xác), LG, Samsung hay Apple sẽ lần lượt giới thiệu những thiết bị tương tự.

Điện thoại Samsung màn hình dẻo

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình dẻo?

Tại thời điểm này, mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng cây viết Rob Jackson của trang Phandroid lo ngại rằng: Làn sóng smartphone màn hình dẻo đầu tiên sẽ không có vai trò nào khác ngoài hình thức quảng cáo, khi người dùng đang “thèm khát” sự đổi mới trên điện thoại thông minh.

Theo bạn, màn hình gập/dẻo sẽ là tiến hóa công nghệ hay mánh lới quảng cáo? Liệu bạn sẽ mua một chiếc smartphone như vậy? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận