Lý do nào giúp Bitcoin vươn lên mức 7.000 USD?

Lý do nào giúp Bitcoin vươn lên mức 7.000 USD?

Lý do nào giúp Bitcoin vươn lên mức 7.000 USD?

Giá trị của đồng Bitcoin tiếp tục tăng cao vào ngày hôm qua, mở rộng biên độ tăng so với những ngày trước. Tin tức khả thi nhất là công ty quản lý tài sản khổng lồ BlackRock đã thiết lập một nhóm làm việc để xem xét về tiền mật mã và blockchain, cùng với các công nghệ để củng cố chúng.

Financial News là tờ báo đầu tiên đưa tin về động thái của BlackRock. Giám đốc điều hành BlackRock Larry Fink sau đó đã xác nhận thông tin này trong một cuộc phỏng vấn với Reuters. "Chúng tôi đang nghiên cứu sâu về blockchain," Fink nói. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "không thấy nhu cầu lớn về tiền điện tử". 

Fink cũng nói với Bloomberg rằng BlackRock đang không mua vào bitcoin bởi các khách hàng không quan tâm đến loại tài sản này. Điều đó có nghĩa là không có chút nào trong 6.300 tỷ USD tài sản mà BlackRock đang quản lý được đầu tư vào Bitcoin, Ethereum hay bất kỳ đồng tiền số nào khác. Ở thời điểm hiện tại BlackRock chỉ đang nghiên cứu tiền số hoạt động như thế nào và để dự đoán khi nào thì tiền số có thể trở thành 1 lựa chọn thay thế tiền mặt "một cách chính thống".

Ngoài ra, còn những lý do sau đã khiến giá Bitcoin tăng vọt:

- Hôm qua, Coinbase thông báo rằng các nhà quản lý của Mỹ sẽ chấp thuận cho sàn này niêm yết các loại tài sản kỹ thuật số được phân loại là chứng khoán.

- Tuần trước, Coinbase cũng thông báo rằng họ đang tìm hiểu thêm về Cardano, Basic Attention Token, Stellar Lumens, Zcash và 0x.

- Tại Goldman Sachs, COO hiện tại là David Solomon sẽ chuyển sang vai trò CEO. Solomon là người khá cởi mở với tiền điện tử.

- Line Nhật Bản sẽ ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử được gọi là BitBox trong tháng này, tuy nhiên sẽ không hỗ trợ chuyển đổi từ token sang token ở Mỹ và Nhật Bản.

- SBI Holdings, gã khổng lồ tài chính Nhật Bản vừa mở cửa cho các nhà giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại quốc gia này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận