Malta muốn trở thành "đảo Blockchain", với sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất thế giới

Malta muốn trở thành "đảo Blockchain", với sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất thế giới

Malta muốn trở thành đảo Blockchain, với sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất thế giới

Tuần vừa rồi, Binance, sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch hàng ngày 1,7 tỷ USD, đã di dời trụ sở chính sang Malta, một khu vực luôn thân thiện với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiền mật mã.

Cùng với đội ngũ hiện tại, Binance đã chuyển nguồn lực sang Malta và quyết định tuyển dụng hơn 200 nhân viên làm việc toàn thời gian để thành lập công ty trong khu vực. Đối với startup nhiều tỷ đô la như Binance, việc di chuyển trụ sở chính gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về tài chính và xung đột quy định pháp lý.

Tuy nhiên, có vẻ như thái độ ủng hộ blockchain của các nhà chức trách Malta đã tạo cho Binance sự tự tin để di chuyển đội ngũ và công việc kinh doanh của mình đến khu vực này, đặt Malta vào vị trí hàng đầu của sự phát triển tiền mật mã.

Malta, đảo Blockchain

Silvio Schembri, Thư ký Quốc hội của Malta về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế Số và Đổi mới, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với nhóm Binance rằng đất nước giữ sự tự tin trong công việc đang được thực hiện trong lĩnh vực tiền mật mã. Ông nhấn mạnh thêm rằng sự hiện diện của Binance trong khu vực sẽ tiếp tục cho phép Malta phát triển tiến hóa thành đảo Blockchain.

"Đây là một lá phiếu rõ ràng về sự tự tin ở đất nước chúng ta và công việc đang được thực hiện trong lĩnh vực này, chủ yếu là do chính sách mới nhất đưa ra một khung pháp lý về hoạt động của DLT. Rõ ràng rằng Malta đã trở thành một điểm tham chiếu tự nhiên trên lĩnh vực quốc tế và các công ty như Binance sẽ tiếp tục nhìn vào Malta để mở rộng hoạt động của họ hoặc thiết lập cơ sở. Sự có mặt của Binance ở Malta duy trì tầm nhìn của chúng ta, làm cho Malta trở thành ‘The Blockchain Island’", Schembri nói.

Trong một tuyên bố chính thức, nhóm nghiên cứu Binance ghi nhận rằng các quy định hiện tại của Malta và pháp lý ủng hộ blockchain đối với các doanh nghiệp tiền mật mã của họ cuối cùng thuyết phục công ty đầu tư vào quốc gia Châu Âu này, sau khi có chuyến viếng thăm và đánh giá một số khu vực.

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance, người được biết đến nhiều hơn với tên CZ, cho biết nhóm Binance được lấy cảm hứng từ bản chất tư duy logic và tiến bộ của Schembri và những người khác của chính phủ Malta.

"Sau cuộc gặp với Thư ký Quốc hội, ông Silvio Schembri, chúng tôi đã rất ấn tượng bởi tư duy logic, rõ ràng và tiến bộ của lãnh đạo Malta. Sau khi xem xét bản dự thảo đề xuất, chúng tôi tin tưởng rằng Malta sẽ là nơi nương tựa tiếp theo cho các công ty blockchain sáng tạo và là trung tâm của hệ sinh thái blockchain ở châu Âu. Binance cam kết cho ủng hộ vấn đề chuyên môn để giúp tạo ra một khuôn khổ pháp lý lành mạnh cũng như cung cấp ngân quỹ cho những startup về blockchain phát triển ngành công nghiệp tương lai này ở Malta ", Zhao nói.

Ảnh hưởng đến các khu vực khác

Gần đây, các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu thảo luận về khả năng hợp pháp hóa các việc kêu gọi vốn đầu tư qua chào bán tiền mật mã lần đầu trong nước một lần nữa, sau Kakao, Tập đoàn Internet lớn nhất nước này điều hành KakaoTalk, KakaoPay, KakaoStory, KakaoStock và KakaoTaxi, ứng dụng lớn nhất của đất nước gần 90% thị phần của tin nhắn, thanh toán, phương tiện truyền thông xã hội, môi giới chứng khoán trực tuyến, và thị trường dịch vụ taxi, tiết lộ kế hoạch của nó để di chuyển liên doanh blockchain ra bên ngoài Hàn Quốc.

Chắc chắn, các startup và tập đoàn hàng tỷ USD sẽ di dời đến các khu vực được trang bị cơ quan lập pháp ủng hộ blockchain và được điều hành bởi các nhà quản lý có tư tưởng tiến bộ. Sự chào đón nồng nhiệt của Malta cho các doanh nghiệp và sàn giao dịch tiền mật mã chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác, như Nhật Bản và Hàn Quốc, tiếp tục cung cấp các quy định lành mạnh cho các doanh nghiệp để đảm bảo rằng thị trường của họ có thể phát triển theo cấp số nhân mà không có xung đột pháp lý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận