Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể "trốn sếp"

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể "trốn sếp"

Trang tin công nghệ TechCrunch phát hiện ra Facebook đã lén lút đưa ra các ứng dụng chát chỉ dành riêng cho máy tính để bàn và Mac (hãng máy tính của Apple) và thậm chí đã có thể chia sẻ được màn hình trong ứng dụng này. Đây là 2 tính năng mà người dùng đã cầu xin để được sử dụng trước đây.

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

Ứng dụng Workplace dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp của Facebook.

Tuy nhiên, chúng chỉ hữu dụng trên Workplace - một ứng dụng dành cho di động được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team làm việc. Workplace đã được Facebook tạo ra như một mạng xã hội riêng, bởi nó có tiện ích Messenger và tất cả các tính năng khác giống như Facebook bình thường. Nhưng tài khoản Workplace chỉ có sẵn cho nhóm hoặc doanh nghiệp hoàn toàn “độc lập” với tài khoản cá nhân. Nghĩa là, bây giờ bạn đã có thể chat và chia sẻ màn hình với các đồng nghiệp nếu như máy tính để bàn hoặc Mac đã có sẵn ứng dụng Facebook Workplace.

Workplace của Facebook đã được 14.000 doanh nghiệp trên thế giới sử dụng mà mỗi người dùng chỉ phả trả từ 1 đến 3 USD. Gần đây ứng dụng này đã được đăng kí trên tập đoàn bán lẻ Wal-mart. Việc có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình qua Workplace sẽ thu hút nhiều người dùng trong các doanh nghiệp sử dụng nó hơn. Bởi nó giúp công việc không bị gián đoán khi dân công sở cứ phải vào các ứng dụng chat như Skype hoặc WebEx để gửi hay nhận hình ảnh từ đồng nghiệp của họ.

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

Đã có thể sử dụng ứng dụng chat này trên máy tính để bàn và Mac thay vì vào web trực tiếp...

Rõ ràng Facebook đang dần chiếm lĩnh trên mọi lĩnh vực, chinh phục từ người dùng cá nhân cho đến nhân viên văn phòng và sự hợp tác của giữa các doanh nghiệp. Giải những bài toán hóc búa nhất trong việc giao tiếp và chia sẻ hình ảnh, công việc qua mạng xã hội.

Facebook xâm nhập thị trường máy tính để bàn

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

...Và có thể download ứng dụng từ App Store bằng máy tính Mac.

Người phát ngôn của Facebook, Vanessa Chan đã xác nhận với TechCrunch về việc tung ra ứng dụng mới dành cho PC và Mac. Ông nói rằng: "Đây là một trong những tính năng được khách hàng yêu cầu nhiều nhất, vì vậy chúng tôi đã quyết định xây dựng nó. Ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và những khách hàng đang dùng Workplace là những người được sử dụng bản thử nghiệm đầu tiên. Phụ thuộc vào sự phản hồi của họ, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm trước khi triển khai rộng rãi ứng dụng hơn".

Tại ứng dụng chát trên máy tính để bàn này bạn có riêng một mạng xã hội tại Workplace. Có thể chát, gửi tin nhắn, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, GIF, clip, video và tất nhiên là cả chia sẻ webcam trên mục Messenger.com. Bạn cũng sẽ được nhận thông báo khi người khác tương tác trên trang cá nhân của mình cũng như tin tức từ đồng nghiệp, nhóm chát.

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

Gửi tất cả mọi thứ như Messenger của Facebook.

Chia sẻ bất cứ thứ gì, ngay cả màn hình của bạn

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

Chia sẻ màn hình cho đồng nghiệp của bạn...

Điều hoàn toàn mới mẻ đối với ứng dụng lần này của Facebook chính là là chia sẻ màn hình. Facebook đã phát triển từ giao tiếp bằng văn bản đến bằng hình ảnh. Việc hiển thị cho mọi người hình ảnh về những gì bạn đang xem là một bổ sung rất quan trọng đối với những cuộc trò chuyện bằng video. Trong khi Slack - ứng dụng chat được coi là đối thủ của Workplace chỉ bổ sung tiện ích chia sẻ màn hình sau 4 năm hoạt động thì Facebook chỉ phát triển nó khi chưa đầy 1 năm ra mắt.

Mạng xã hội đầy riêng tư

Mạng Facebook dành riêng cho dân văn phòng có thể trốn sếp

Nhưng có thể bảo toàn được sự riêng tư theo ý bạn.

Ngoài ra , bạn còn có thể thiết lập mức độ riêng tư cho chia sẻ màn hình. Đây là một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng đối với những phần mềm văn phòng. Và cũng là lý do vì sao Facebook không tích hợp trực tiếp tài khoản Facebook cá nhân với tài khoản công việc chung. Sự riêng tư và an toàn này có thể kiến cho sếp của bạn không hề hay biết được bạn có đang online, làm việc riêng, chay hay cập nhật trạng thái qua Facebook cá nhân của mình hay không.

Nhìn chung, Workplace Chat hay mạng Facebook riêng cho doanh nghiệp được coi là một phần mềm không thể thiếu trong máy tính để bàn cho dân văn phòng bên cạnh mạng Facebook quen thuộc, giống như Facebook Gameroom dành cho dân nghiện game vậy.

Facebook đã từng chạy thử ứng dụng tin nhắn Messenger trên hệ điều hành Windows vào năm 2012 và đã kết thúc thử nghiệm này vào năm 2014. Kể từ đó, một số ứng dụng dành cho máy tính để bàn nhái lại thử nghiệm này của Facebook nhưng đã không thành. Sau khi thất bại thử nghiệm trên máy tính để bàn, Facebook tiếp tục phát triển phần mềm trên điện thoại thông minh và bây giờ đã có 1,3 tỷ lượt người trên thế giới sử dụng hàng tháng. Vì vậy, Facebook đã nghĩ đến việc sẽ tiếp tục công việc "dang dở" của mình trước đây, cố gắng đưa phần mềm Messenger trở nên thông dụng hơn trên máy tính để bàn và một ngày không xa sẽ là laptop cá nhân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận