Mark Zuckerberg hứa loại bỏ tin tức giả mạo khỏi Facebook

Mark Zuckerberg hứa loại bỏ tin tức giả mạo khỏi Facebook

CEO Facebook vẫn nghĩ rằng không thể có khả năng Facebook ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tổng thống Mĩ, nhưng ông thừa nhận Facebook có nhiều việc phải làm về vấn đề tin tức lừa đảo trên nền tảng này.

Mark Zuckerberg

Theo Business Insider, CEO Facebook vừa viết một bài đăng trên trang cá nhân của mình nói về vai trò của Facebook trong cuộc bầu cử tổng thống Mĩ hồi đầu tháng 11 vừa qua, sau khi nhiều người đổ lỗi cho Facebook cho phép tin tức giả mạo được phát tán trên mạng xã hội này, và có thể nó đóng góp cho chiến thắng gây sốc của ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Ban đầu, hôm thứ Năm tuần trước, Mark Zuckerberg đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc này.

"Cá nhân tôi nghĩ ý tưởng cho rằng tin tức giả mạo trên Facebook – rất nhỏ so với lượng nội dung Facebook - ảnh hưởng đến cuộc bầu cử là khá điên rồ", ông nói tại một hội nghị công nghệ.

Nhưng do phản ứng dữ dội vẫn tiếp tục, Zuckerberg đã dùng Facebook để chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của Facebook đối với việc phổ biến tin tức. Trong status đăng trên Facebook cá nhân, ông viết rằng Facebook sẽ "tiếp tục làm việc về vấn đề này để cải thiện hơn nữa", nhưng phải làm một cách cẩn trọng để tránh thành kiến. Ông cũng nói việc xác minh tin nào đúng, tin nào không đú là rất phức tạp, thậm chí tin tức chính thống cũng đôi khi bị sai.

Minh Hương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận