Mark Zuckerberg nhận bằng Harvard sau 12 năm bỏ học

Mark Zuckerberg nhận bằng Harvard sau 12 năm bỏ học

Khoảnh khắc đáng nhớ đã được Mark Zuckerberg đăng trên trang cá nhân, kèm lời tựa: "Mẹ, con luôn nói rằng sẽ quay lại để lấy bằng tốt nghiệp mà". Bức ảnh đã thu hút hơn 1,9 triệu lượt thích, trên 64 nghìn lượt chia sẻ và 55 nghìn bình luận.

mark-zuckerbergnhan-bang-harvard-sau-12-nam-bo-hoc

Mark Zuckerberg nhận bằng từ Đại học Harvard.

Khi đang là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Harvard, Mark đã lập ra "Face mash", bản sơ khai của Facebook sau này. Trải qua nhiều thay đổi, anh quyết định rời ghế nhà trường vào năm 2005 để tập trung xây dựng mạng xã hội trẻ.

Trong bài phát biểu của mình tại lễ tốt nghiệp, ông chủ Facebook nói: "Thành công lớn nhất đến từ việc chấp nhận những thất bại". Ngoài bản thân, Mark lấy ví dụ nhà văn JK Rowling từng bị từ chối 12 lần trước khi xuất bản được Harry Potter.

Còn Chủ tịch Harvard Drew Faust đánh giá: "Rất ít phát minh trong thời đại này có thể cạnh tranh được với Facebook xét trên tầm ảnh hưởng và tác động sâu rộng đến cả thế giới".

Trước Mark Zuckerberg, Steve Jobs đã bỏ học Cao đẳng Reed ở Oregon (Mỹ) trước khi bắt tay cùng Steve Wozniak vào năm 1976 để thành lập Apple. Hay như Bill Gates cũng rời Đại học Harvard sau 2 năm theo học để sáng lập Microsoft.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận