Mark Zuckerberg "phản pháo" Tim Cook: "Đừng để Apple thuyết phục bạn rằng họ thực sự quan tâm đến bạn"

Mark Zuckerberg "phản pháo" Tim Cook: "Đừng để Apple thuyết phục bạn rằng họ thực sự quan tâm đến bạn"

Mark cũng cho rằng những lời của CEO Apple Tim Cook là "không chân thành và nông cạn".

Mark Zuckerberg phản pháo Tim Cook: Đừng để Apple thuyết phục bạn rằng họ thực sự quan tâm đến bạn

Vào tuần trước, trong buổi phỏng vấn với trang tin Recode, CEO Apple Tim Cook đã khẳng định rằng mình sẽ không bao giờ rơi vào tình huống giống như Mark Zuckerberg: Phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và tẩy chay sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Tim Cook có nói: "Sự thật là, chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu chúng tôi ‘kiếm chác' từ khách hàng của mình – nếu khách hàng của chúng tôi là sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đã quyết định không làm như vậy". Thay vào đó, Apple làm giàu bằng cách cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, và Cook cho rằng đó mới là hình mẫu kinh doanh thích hợp, giúp họ không bao giờ gặp phải những vấn đề mà Facebook đang phải đối mặt.

Trong buổi phỏng vấn với trang Vox, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã bác bỏ những lập luận của Tim Cook, cho rằng chúng "không chân thành và nông cạn. Anh nói: "Anh biết đấy, tôi thấy rằng lập luận ‘nếu bạn không trả tiền thì chúng tôi không thể quan tâm đến bạn' không hề đúng với sự thật chút nào".

Zuckerberg nói rằng Facebook đã, đang và sẽ là một nền tảng miễn phí vì mục đích chính của nó là kết nối mọi người, và không phải ai cũng có thể trả tiền. Do vậy, "hình mẫu kinh doanh dựa trên quảng cáo là cách thức duy nhất có thể hỗ trợ xây dựng dịch vụ này đến với nhiều người".

CEO Facebook tiếp tục "phản pháo" Tim Cook khi nói thêm: "Nếu bạn muốn tạo ra một dịch vụ không chỉ phục vụ cho người giàu, thì bạn cần phải có thứ gì đó mà mọi người chi trả được. Tại Facebook, chúng tôi làm việc cật lực để có thể mang lại một dịch vụ miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể dùng. Tôi không hề nghĩ rằng điều đó lại đồng nghĩa với việc chúng tôi không quan tâm đến mọi người".

Hơn nữa, Mark thậm chí còn cho rằng chính những công ty công nghệ như Apple – những công ty cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với mức giá đắt đỏ - mới là những người không quan tâm đến người dùng. "Ngược lại, tôi nghĩ rằng chúng ta không nên mắc hội chứng Stockholm (thuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý, trong đó con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm, có thể tới mức bảo vệ và phát triển phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc) và để các công ty luôn nỗ lực hết mình để bòn rút ví tiền của bạn thuyết phục bạn rằng họ thực sự quan tâm đến bạn. Bởi vì tôi thấy điều đó nghe thật nực cười", anh nói.

Bạn đọc có thể theo dõi nội dung chi tiết của buổi phỏng vấn tại đây (tiếng Anh). Trong buổi phỏng vấn, Mark cũng đã thảo luận về cách đối mặt với tin giả, sự thất bại của công ty trong việc xử lý vụ bê bối Cambridge Analytica và hơn thế nữa.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận