Mark Zuckerberg trả lời cho tweet của tổng thống Donald J. Trump

Mark Zuckerberg trả lời cho tweet của tổng thống Donald J. Trump

Tweet của tổng thống Trump nói rằng Facebook luôn chống lại ông

Tweet của tổng thống Trump nói rằng Facebook luôn chống lại ông

Hơn 5 giờ trước, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã trả lời cho một tweet của tổng thống Mỹ Donald J. Trump tuyên bố Facebook luôn luôn chống lại ông (được đăng vào hơn 14 giờ trước). Điều này này được anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Mark Zuckerberg trả lời cho tweet  của tổng thống Trump

Mark Zuckerberg trả lời cho tweet  của tổng thống Trump

Mart viết: “Tôi muốn đáp lại lời phát ngôn của Tổng thống Trump sáng nay rằng Facebook luôn chống lại ông.

Mỗi ngày tôi làm việc để mang mọi người lại với nhau và xây dựng một cộng đồng cho tất cả mọi người. Chúng tôi hy vọng mang đến cho mọi người một tiếng nói và tạo ra một nền tảng cho tất cả các ý tưởng.

Trump nói rằng Facebook đang chống lại ông. Tự do nói rằng chúng tôi đã giúp Trump. Cả hai bên đều không vui về những ý tưởng và nội dung mà họ không thích. Đó là những gì chạy trên một nền tảng cho tất cả các ý tưởng sẽ như thế.

Sự thật cho thấy vai trò quan trọng nhất của Facebook trong cuộc bầu cử năm 2016 là khác với những gì mà hầu hết mọi người đang nói:

- Nhiều người đã có tiếng nói trong cuộc bầu cử này hơn bao giờ hết. Đã có hàng tỷ tương tác thảo luận về các vấn đề mà có thể chưa bao giờ xảy ra ngoại tuyến. Mỗi chủ đề đã được thảo luận, không chỉ những gì các phương tiện truyền thông được bảo hiểm.

- Đây là cuộc bầu cử đầu tiên của Hoa Kỳ, nơi internet đã được truyền đạt tới các ứng viên chính. Mỗi ứng cử viên đều có một trang Facebook để  liên lạc trực tiếp với hàng chục triệu tín đồ mỗi ngày.

- Các chiến dịch đã chi hàng trăm triệu quảng cáo trực tuyến để đưa ra các thông điệp của họ hơn nữa. Đó là 1000x nhiều hơn bất kỳ quảng cáo nào có vấn đề mà chúng tôi đã tìm thấy.

- Chúng tôi đã tiến hành "bỏ phiếu" những nỗ lực đã giúp khoảng 2 triệu người đăng ký bỏ phiếu. Nói một cách khác, nó lớn hơn nhiều so với những nỗ lực bình chọn của các chiến dịch Trump và Clinton. Đó là một việc lớn.

Sau cuộc bầu cử, tôi đã nhận xét rằng tôi nghĩ ý tưởng thông tin sai lệch trên Facebook thay đổi kết quả của cuộc bầu cử là một “ý tưởng điên”. Gọi đó là điên rồ là thô bạo và tôi rất tiếc. Đây là một vấn đề quan trọng để bác bỏ. Nhưng dữ liệu chúng tôi đã chỉ ra rằng tác động rộng lớn hơn của chúng ta - từ việc cho mọi người tiếng nói để cho phép các ứng viên liên lạc trực tiếp với việc giúp đỡ hàng triệu người bỏ phiếu - đóng một vai trò lớn hơn trong cuộc bầu cử này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để xây dựng một cộng đồng cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ làm phần của chúng tôi để bảo vệ chống lại các quốc gia đang cố gắng truyền bá thông tin sai lạc và lật đổ các cuộc bầu cử. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo sự toàn vẹn của các cuộc bầu cử tự do và công bằng trên toàn thế giới và để đảm bảo cộng đồng của chúng ta là nền tảng cho tất cả các ý tưởng và áp dụng cho nền dân chủ.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận