Mặt trăng sẽ có trạm di động riêng cuối năm 2018

Mặt trăng sẽ có trạm di động riêng cuối năm 2018

Theo Space, một dự án mang tên Part Time đã được các nhà khoa học khởi động nhằm thực hiện việc xây dựng và kết nối một trạm di động LTE trên mặt trăng. Toàn bộ quá trình này dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới, với sự hỗ trợ một phần bởi tên lửa Falcon 9 của SpaceX, công ty chuyên về khai phá không gian được thành lập bởi Elon Musk.

mat-trang-se-co-tram-di-dong-rieng-cuoi-nam-2018

Các nhà khoa học sẽ gửi một tàu vũ trụ có tên Alina vào không gian, hạ cánh xuống mặt trăng rồi sử dụng hai xe chuyên dụng Audi Lunar Quatro để hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và vận hành. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho quá trình nghiên cứu mặt trăng trong tương lai, khi có thêm một phương thức mới để truyền tải thông tin về trái đất so với cách truyền thống đang được sử dụng.

Tàu Alina có nhiệm vụ như một trạm cơ sở, nhận thông tin liên lạc từ hai chiếc xe tự hành sau đó truyền lại dữ liệu cho trái đất. Nhóm các nhà khoa học của Part Time có thể sẽ trở thành một trong những đơn vị tư nhân đầu tiên hoạt động trên mặt trăng.

Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng có thể tạo được điều kiện để sử dụng cùng một công nghệ di động như trên trái đất. Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Space, công ty đã có một hợp đồng với Vodafone cho các trạm cơ sở LTE trên mặt trăng. Kết nối này có thể được sử dụng và hỗ trợ mọi thứ trên toàn bộ hành tinh này.

Tất nhiên, trạm di động ban đầu sẽ không tồn tại vĩnh viễn. Trong tương lai, các công nghệ và thiết bị mới sẽ tiếp tục được sử dụng để biến giấc mơ công nghệ di động trên mặt trăng thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận