MC bật nhầm phim 'nóng' khi đang truyền hình trực tiếp

MC bật nhầm phim 'nóng' khi đang truyền hình trực tiếp

Sự cố xảy ra khi đang ghi hình tại một chương trình truyền hình trực tiếp của kênh ESPN Brazil. Khi đang cùng khách mời thảo luận, nam MC Gian Oddi đã vô tình nhấn vào đoạn video chứa nội dung nhạy cảm trên máy tính bảng cầm tay. Ông đã nhanh chóng tắt máy, đặt xuống ghế bên cạnh và tỏ ra bình thường nhất. Tuy nhiên, khách mời có vẻ đã phát hiện ra sự cố này và bật cười.

Suýt chết vì chụp ảnh "sống ảo"

Một người đàn ông Trung Quốc đã suýt chết vì leo lên một mỏm đá để chụp ảnh sống ảo và bị rơi xuống hơn 10 mét. Theo Shanghaiist, người này đã leo lên một mỏm đá trên ngọn núi Jigong, thành phố Trùng Khánh. Rất may, anh này chỉ bị trầy xước nhẹ ở phần mặt và tay chân.

Chống trộm giấy vệ sinh bằng máy nhận dạng khuôn mặt

Để giải quyết vấn đề giấy vệ sinh bị mất trộm thường xuyên, cũng như người dùng sử dụng không tiết kiệm tại các nhà vệ sinh công cộng, ban quản lý Công viên Thiên Đàn của Bắc Kinh đã sử dụng máy "phát" giấy bằng nhận dạng khuôn mặt. Máy sẽ phân phát một dải giấy dài khoảng 60 cm và đợi thêm 9 phút nếu như muốn sử dụng nhiều hơn.

Trò đùa nói "108" với trợ lý ảo Siri

Chỉ cần kích hoạt Siri và nói "108", iPhone hoặc iPad lập tức khởi động trình gọi khẩn cấp. Tùy theo địa điểm đang đứng, việc gọi sẽ trỏ đến đường dây nóng sẽ trỏ về quốc gia đó, ví dụ như ở Mỹ sẽ gọi đến số 911. Trên mạng xã hội, đã xuất hiện trò đùa nhắm mắt 5 giây và nói "108" với Siri. Các cơ quan hành pháp trên khắp thế giới đang kêu gọi người dùng iOS ngưng nói câu này, vì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, trong đó làm tắc nghẽn đường dây nóng hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp.

Tương tác thực tế thông qua kính thực tế ảo

Các nhà khoa học của Disney đã phát triển thành công hệ thống tương tác giữa thực tế và thực tế ảo. Trong đoạn video, 2 thành viên trong nhóm nghiên cứu đã có thể tung quả bóng tennis qua lại thông qua việc nhìn vào kính thực tế ảo mà không bị sai lệch. Đây là điều rất khó thực hiện, bởi khi nhìn qua hệ thống máy tính sẽ có độ trễ nhất định. Kết quả này mở ra khả năng mới trong việc nghiên cứu các khả năng tương tác thực - ảo một cách nhuần nhuyễn hơn trong tương lai.

Máy tính bảng chữ nổi cho người mù

Chiếc máy tính bảng là kết quả nghiên cứu của công ty khởi nghiệp Blitab (Vienna, Áo). Máy sẽ được tích hợp nút bấm chuyên dụng, cho phép kích hoạt tính năng chuyển đổi các văn bản trên website hoặc các nguồn tài liệu kỹ thuật số thành dạng chữ nổi Braille để những người mù có thể đọc được dễ dàng. Máy cho thời gian sử dụng 8 giờ, sắp được bán ra với giá 500 USD.

Robot nhảy cao hơn 9 mét

Sand Flea là robot do thám, được sản xuất bởi Boston Dynamics, nặng 5 kg và được sử dụng trong Lục quân Mỹ. Robot với ngoại hình như xe đua này có khả năng nhảy cao hơn 9 mét để vượt qua nhà, tường rào, làm các nhiệm vụ khác nhau. Mỗi lần sạc pin, Sand Flea nhảy được 25 lần.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận