Mẹ Việt tin Facebook hơn các đức ông chồng khi chăm con cái

Mẹ Việt tin Facebook hơn các đức ông chồng khi chăm con cái

Các bà mẹ là những người chi tiêu nhiều nhất trong gia đình và tổ chức Q&Me đã thực hiện một cuộc khảo sát để biết nguồn thông tin mà những người này sử dụng là gì cũng như cách thức sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong cuộc sống của những người này.

Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu hiểu về lối sống và lối hành xử của các bà mẹ trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Dữ liệu được thu thập từ bài khảo sát của 500 bà mẹ hiện đại độ tuổi từ 23 đến 39 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Báo cáo bao gồm các phân tích về hành vi và lối sống cũng tác động của các thiết bị kỹ thuật số.

Báo cáo được chia thành 2 phần: Mẹ và công nghệ, Con cái và công nghệ.

Trong đó, ở phần Mẹ và công nghệ, với câu hỏi thời gian sử dụng Internet trong ngày của các bà mẹ là bao nhiêu thì có tới 35% số bà mẹ được hỏi sử dụng Internet trên 5 tiếng/ngày, 18% sử dụng 1-2 tiếng. 16% sử dụng từ 2-3 tiếng và chỉ có 3% bà mẹ được hỏi dùng Internet ít hơn 30 phút/ngày.

Mẹ Việt tin Facebook hơn các đức ông chồng khi chăm con cái

Kết quả trả lời của câu hỏi: Thời gian sử dụng Internet trong ngày của các bà mẹ là bao nhiêu?

Hầu như mẹ nào cũng sở hữu một chiếc smartphone, cụ thể là có 92% các bà mẹ được hỏi sở hữu một chiếc smartphone, 2% dùng chung với các thành viên trong gia đình còn 6% là không có smartphone. 45% các mẹ được hỏi có sử dụng một chiếc điện thoại phổ thông, 34% sở hữu riêng một chiếc tablet, 33% có một chiếc máy để bàn và chỉ 16% có một chiếc Notebook.

Mẹ Việt tin Facebook hơn các đức ông chồng khi chăm con cái

Kết quả trả lời của câu hỏi: Bạn sở hữu thiết bị điện tử nào?

Có tới 88% bà mẹ dùng các ứng dụng nhắn tin để trò chuyện với chồng của mình, trong đó SMS, Zalo và Facebook Messenger là phổ biến nhất chiếm 74-75% tỉ lệ sử dụng. 35% các bà mẹ được hỏi sử dụng cả phương thức email để liên lạc với chồng. Hơn một nửa số phụ nữ được hỏi sử dụng cả phương thức nhắn tin để liên lạc với cha mẹ của mình .

Một phần hết sức thú vị trong khảo sát đó là câu hỏi: Các mẹ “bỉm sữa” tham khảo nguồn thông tin ở đâu trong các vấn đề như chăm sóc sức khỏe/làm đẹp, mang thai/sinh em bé, và chăm sóc con cái. Đáp án cho thấy ở cả 3 lĩnh vực trên Facebook đều chiếm tỉ lệ cao nhất. 69% số bà mẹ chọn Facebook là nơi tìm hiểu các thông tin về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, 52% tìm hiểu thông tin về chuyện mang thai và sinh em bé trên nền tảng này.  Và cũng có 52% lựa chọn mạng xã hội lớn nhất hành tinh để tìm hiểu về cách chăm sóc con cái, tỉ lệ này chỉ thấp hơn một 1% so với lựa chọn hỏi phụ huynh của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận