Micro karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc ở Hà Tĩnh

Micro karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc ở Hà Tĩnh

Một chiếc micro hát karaoke phát nổ trong đêm khi đang sạc ở Hà Tĩnh, rất may không bén lửa đến các đồ vật xung quanh.

Anh Nguyễn Ngọc Sáng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) chia sẻ lên trang Facebook cá nhân đoạn video do camera ghi lại trong đêm 5/2. Trong đó, chiếc micro hát karaoke cầm tay đang sạc pin bỗng nhiên phát nổ, đốm lửa lớn, sáng chói cả căn phòng.

Anh Sáng cho biết chiếc micro có nhãn YS 11, giá 550.000 đồng, mua từ một cửa hàng máy tính gần nhà. Nói với Zing.vn, anh Sáng cho biết sự việc diễn ra trong đêm, khi anh đang đi ăn tối thì phát hiện qua camera có vụ cháy ở cửa hàng. Khi anh quay lại thì đã cháy xong. Lúc này, chiếc micro đã cháy đen phần tay cầm. Do để cách xa các vật dễ cháy nên vụ nổ không bén lửa xung quanh.

"Mọi người sử dụng thì cẩn thận nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ con nghịch và để xa vật dụng bén lửa. Cũng may lúc đó không có ai ở đó. Đáng lẽ mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh", anh Sáng chia sẻ.

Micro karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc ở Hà Tĩnh

Anh S cho biết chiếc mic hát karaoke cầm tay này được mua cách đây 2 tháng với giá hơn 500.000 đồng. Ảnh:N.S.S

Đây không phải là lần đầu mic hát karaoke phát nổ tại Việt Nam. Trong tháng 1/2017, một người dùng ở TP.HCM cũng chia sẻ bức ảnh chiếc micro bị cháy đen, lan ra một góc nệm. Rất may, do chủ nhà phát hiện sớm nên đám cháy được dập tắt kịp thời.

Theo anh Hồng Quang, kỹ sư điện tử ở quận 1, TP.HCM, hiện có nhiều mẫu mic hát karaoke trên thị trường nhưng là hàng nhái. Chúng không đạt yêu cầu về chất lượng lẫn độ an toàn cho người dùng.

"Bản nhái có giá rất rẻ, hầu hết dưới 300.000 đồng, bản mạch bên trong thiết kế 2 hoặc 3 lớp, không chuẩn đường mạch và tải nhiệt cho phần nguồn. Phần vỏ ngoài đôi khi làm bằng kim loại, nếu không cách điện tốt cũng có thể rò điện, dẫn đến đoản mạch và phát nổ. Chưa kể người dùng còn có thói quen vừa sạc vừa xả hoặc dùng củ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc", anh Quang nhận định.

Thị trường thiết bị karaoke cầm tay bùng nổ ở Việt Nam từ giữa 2016. Các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc, tích hợp loa vào micro, kết nối Bluetooth với smartphone, tablet để hát karaoke.

Các thiết bị này được bán dưới dạng xách tay hoặc nhập chính ngạch. Hiện có nhiều loại micro karaoke cầm tay khác nhau, mức giá từ 200.000 đến hơn 800.000 đồng.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận