Microsoft bị người dùng Reddit tố sao chép ý tưởng trong tựa game PUBG

Microsoft bị người dùng Reddit tố sao chép ý tưởng trong tựa game PUBG

Không thể phủ nhận tình trạng sao chép, trộm cắp ý tưởng của người khác, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật là một vấn đề nan giải vẫn đang xảy ra tràn lan trên mạng và luôn bị kết tội nghiêm trọng.

Chúng ta đều biết, trước giờ đã có nhiều công ty đi "vay mượn" những hình ảnh, ý tưởng của những tựa game nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Điển hình như năm ngoái, một hãng phân phối xe Ford bị phát hiện là "ăn cắp" một bức tranh trong tựa game Firewatch của họa sĩ Olly Moss để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Mới đây, tựa game đang sốt có tên PlayerUnknown's Battlegrounds cũng vô tình bị xâm phạm bản quyền.

Theo MSPoweruser, một người dùng trên trang mạng Reddit cáo buộc Microsoft vì đã "vay mượn" ý tưởng quảng cáo PUBG mà chưa được sự đồng ý của anh. Cụ thể là bức hình bên trong chiếc máy chơi game Xbox One có một người lính đang đi trên cánh đồng. Được biết, bức hình này được Macsterr- người dùng Reddit đăng tải từ một tháng trước, trong khi bức hình trùng "ý tưởng" của Microsoft chỉ mới đăng lên cách đây hai ngày.

Microsoft bị người dùng Reddit tố sao chép ý tưởng trong tựa game PUBG

Ảnh gốc của tác giả và ảnh quảng cáo của Microsoft (ở dưới)

Mặc dù hai bức hình không giống nhau hoàn toàn, nhưng chúng ta không khó để nhận ra điểm tương đồng giữa hai bức hình này. Điều đáng nói là bức hình của Macsterr cũng được cho là "vay mượn" từ một tác phẩm trước đó của người khác?! Nên thật khó để nói rằng đâu là ranh giới giữa việc "mượn cảm hứng" và việc "ăn cắp" ý tưởng từ tác phẩm của người khác.

Trong vụ việc này, thật khó để chứng minh rằng Microsoft hoặc công ty thiết kế ý tưởng quảng cáo cho Microsoft đã sao chép ý tưởng của Macsterr. Có lẽ Macsterr và một chuyên viên thiết kế đồ họa khác trùng ý tưởng. Theo đó, nhiều người dùng trên trang mạng Reddit đã đối chiếu hai bức hình, một số người đồng tình với Macsterr và kêu gọi Microsoft phải bồi thường cho anh, trong khi một số khác thì cho rằng đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận