Microsoft đạt bước tiến lớn về trí tuệ nhân tạo

Microsoft đạt bước tiến lớn về trí tuệ nhân tạo

Microsoft đạt bước tiến lớn về trí tuệ nhân tạo

Theo Neowin, mặc dù Cortana vắng bóng tại CES 2018 vừa qua nhưng Microsoft vẫn đầu tư mạnh vào công cụ AI của mình khi công ty vừa đăng tải trên blog về chi nhánh của hãng ở châu Á đã phát triển một hệ thống AI đạt đến sự cân bằng với con người trong bộ dữ liệu trả lời câu hỏi Stanford , một bộ dữ liệu bao gồm các câu hỏi về các bài báo Wikipedia.

Báo cáo cho biết, trong khi con người chỉ đạt điểm số trong bài kiểm tra ExactMatch là 82.304 thì công cụ AI của Microsoft có thể vượt qua với số điểm 82.650. Điều quan trọng cần lưu ý là Alibaba cũng đã đưa ra điểm số 82.440 của riêng mình, và cả hai AI của công ty hiện xếp ở vị trí đầu bảng SQuAD.

Mặc dù vậy, Microsoft cho biết công ty sẽ tiếp tục cải thiện khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của AI trong phạm vi có thể để nó dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tương lai. Nó không chỉ trả lời một câu hỏi ban đầu mà còn có khả năng theo dõi. Ví dụ, giả sử bạn hỏi “Năm nào thủ tướng Đức ra đời”, sau đó bạn có thể hỏi tiếp “Thành phố nào cô sinh ra?”.
Công ty cũng xem xét cách mà máy tính có thể tạo ra câu trả lời. Ví dụ: “Liệu John Smith có phải là công dân Mỹ”. Thông tin này có thể dựa trên một đoạn văn như: “John Smith sinh ra ở Hawaii. Bang này của Mỹ”.

Thành tựu của Microsoft trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên và AI sẽ dẫn đến các thông tin liên quan được trích xuất dễ dàng từ một bộ dữ liệu. Điều này có ích trong các tình huống như các luật sư cần tìm các điều lệ trong tình huống pháp lý hiếm gặp, phát hiện các bệnh y khoa từ dữ liệu của các tạp chí, hay tài xế có thể tìm câu trả lời cho một tình huống lái phức tạp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận