MobiFone mời khách hàng cập nhật ảnh chân dung theo 2 giai đoạn

MobiFone mời khách hàng cập nhật ảnh chân dung theo 2 giai đoạn

Trả lời câu hỏi của VnReview về việc tại sao rất nhiều thuê bao MobiFone không nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật ảnh chân dung, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng đang triển khai hướng dẫn khách hàng cập nhật theo 2 giai đoạn: thuê bao có thời gian hoà mạng dưới 5 năm và trên 5 năm.

MobiFone mời khách hàng cập nhật ảnh chân dung theo 2 giai đoạn

Chấp hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu cập nhật thông tin thuê bao có đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "ảnh chụp chân dung người trực tiếp đến giao kết hợp đồng", từ 24/4/2017 đến nay, MobiFone đã yêu cầu toàn thể kênh phân phối, nhân viên tuân thủ đúng theo Nghị định, theo đó toàn bộ khách hàng mới hòa mạng MobiFone đều phải có đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung. Ngoài việc trang bị camera tại cửa hàng, MobiFone cũng trang bị các phần mềm cập nhật thông tin thuê bao cho nhân viên, đại lý, điểm ủy quyền để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Với các thuê bao đã hoà mạng từ trước 24/4/2017, MobiFone thực hiện nhắn tin hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin thuê bao qua hệ thống 1414 (soạn tin theo cú pháp: TTTB gửi 1414). Đồng thời, nhà mạng cũng triển khai cập nhật thông tin cho khách hàng theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đối với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm. Giai đoạn 2 tổ chức triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm. Nhà mạng sẽ ưu tiên xử lý các trường hợp thông tin chưa chính xác trước.

Trong thời gian qua, các khách hàng cũ khi đến cửa hàng MobiFone giao dịch đều được nhân viên MobiFone kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin theo yêu cầu Nghị định 49 sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác.

MobiFone cũng chủ động cập nhật thông tin đối với nhóm thuê bao trả sau - là nhóm thuê bao có độ tin cậy thông tin cao để đảm bảo thuận tiện nhất cho khách hàng. Trong trường hợp thuê bao có đầy đủ thông tin scan chứng minh nhân dân màu, hợp đồng…, nhân viên MobiFone sẽ chủ động cập nhật các trường thông tin còn thiếu, ví dụ: thuê bao có CMND là người Việt Nam thì có thể nhập quốc tịch là Việt Nam mà không cần hỏi khách hàng, đối tượng là cá nhân sử dụng có thể nhập vào mục đích cá nhân… Ngoài ra, khi thuê bao đến cửa hàng thanh toán cước cũng có thể cập nhật thông tin thuê bao, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng.

Bên cạnh việc ra cửa hàng chính thức của MobiFone, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để thực hiện cập nhật thông tin. Ngoài ra, nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, trên trang web chính thức của của MobiFone đã có một số giao dịch điện tử, tại đó khách hàng có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết (thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thay đổi chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, thay đổi chủ quyền…) để khách hàng có thể khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin của mình trực tuyến. Khách hàng có thể truy cập vào link này để thực hiện các giao dịch điện tử này, sau đó qua cửa hàng MobiFone để xác thực lại thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49. Đối với các khách hàng là người già, người khuyết tật… nếu có yêu cầu sẽ được MobiFone hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ của khách hàng.

Nhà mạng cũng cam kết, ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của MobiFone chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. MobiFone đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng Luật Viễn thông và các quy định pháp luật hiện hành.

V.H

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận