Một số nhân viên Apple không thích làm việc tại trụ sở phi thuyền

Một số nhân viên Apple không thích làm việc tại trụ sở phi thuyền

Apple đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng của trụ sở Apple Park có thiết kế tương tự phi thuyền, trước khi chuyển toàn bộ 12.000 nhân viên vào làm việc. Hiện tại, công ty Cupertino đã chuyển một số bộ phận đến làm việc tại đây, nhưng không phải ai cũng hài lòng.

mot-so-nhan-vien-apple-khong-thich-lam-viec-tai-tru-so-phi-thuyen

Trụ sở Apple Park.

Theo Wall Street Journal, một lượng nhân viên, chủ yếu là lập trình viên đã cho rằng môi trường làm việc tại trụ sở mới "rất ồn ào và mất tập trung". Không chỉ do công trường đang ngổn ngang hiện tại, việc thiết kế dạng mở của các tòa nhà khiến các âm thanh bên ngoài tràn vào nhiều hơn, khiến họ không thể chuyên tâm cho công việc.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh, nhóm không muốn làm việc tại trụ sở mới nắm các vai trò chủ chốt, đang phụ trách các dự án quan trọng, trong đó liên quan đến vi xử lý A10 và A11.

Apple Park có tổng diện tích 260.000 m2, thay thế cho trụ sở chính hiện tại có diện tích chỉ 79.000 m2. Bên trong là khuôn viên rộng lớn được bao phủ bởi cây xanh. Đây là sản phẩm cuối cùng mà cố CEO Steve Jobs để lại. Tổng chi phí dự kiến ban đầu để xây dựng khoảng 500 triệu USD, nhưng hiện đã "đội" lên hơn 5 tỷ USD. Dự tính  đưa toàn bộ nhân viên vào làm việc từ giữa năm 2017, nhưng hiện Apple vẫn chưa thực hiện được điều đó.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận