Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng

Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng

Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng

Tiện ích mở rộng mới có tên “Facebook Container” sẽ chặn Facebook theo dõi người dùng 

Facebook đang gặp những rắc rối lớn về bảo mật dữ liệu khiến người dùng vô cùng hoang mang. Tận dụng điều này, Mozilla đã cho ra đời một tiện ích mở rộng (extension) có tác dụng ngăn chặn việc Facebook theo dõi những thói quen người dùng khi online. Tiện ích mở rộng mới có tên “Facebook Container” sẽ tạo ra một tab trình duyệt màu xanh, cô lập hoàn toàn phiên hoạt động Facebook với những hoạt động của bạn trên Internet. Nó có thể ngăn chặn Facebook thu thập thông tin những trang web mà bạn truy cập và đưa ra những gợi ý về quảng cáo cho bạn.

Ví dụ, trước đây khi người dùng tìm hiểu về giày chơi thể thao, nhiều khả năng Facebook sẽ bắt đầu hiển thị các quảng cáo liên quan đến những cửa hàng, chương trình giảm giá cho giày chơi thể thao ngay trên dòng thời gian của người dùng. Vì thế, Mozilla hi vọng tiện ích mới của Firefox có thể hạn chế tình trạng này, giúp người dùng vừa đảm bảo tính riêng tư mà không phải xóa Facebook cá nhân.

Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng

Mozilla cho biết, các trang web mà bạn truy cập có thể để lộ rất nhiều thông tin về bản thân bạn, bao gồm khu vực bạn sinh sống hay sở thích của bạn. Những thông tin này có giá trị rất lớn và Facebook đang sở hữu hệ thống theo dõi người dùng trên rất nhiều trang web khác nhau. Điều đáng lo ngại là công nghệ của họ sẽ hoạt động ngầm và gần như không thể xác định được khi nào thì dữ liệu của bạn đang bị chia sẻ và sử dụng ngoài ý muốn.

Tiện ích mới của Mozilla có thể ngăn chặn việc Facebook theo dõi người dùng ngoài nền tảng của họ bởi vì người dùng sẽ không phải đăng nhập vào Facebook và nhìn thấy những nút share, theo dõi trên những trang web thông thường.

Mozilla ra mắt tiện ích mở rộng chặn Facebook theo dõi người dùng

Mozilla đã chặn quảng cáo và những hoạt động theo dõi của bên thứ 3 trong chế độ trình duyệt riêng tư của mình. Tiện ích mở rộng này khiến mọi việc đơn giản hơn nhiều khi bạn vẫn có thể sử dụng Facebook như bình thường mà không sợ bị theo dõi.

Đây được cho là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho người dùng thay vì họ phải xóa tài khoản Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vào phần tùy chỉnh quyền riêng tư của Facebook và chọn chế độ sử dụng Facebook mà không phải cung cấp bất kỳ thông tin, dữ liệu cá nhân nào của bạn cả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận