Mt.Gox xác nhận đã bán ra số lượng Bitcoin giá trị 230 triệu USD

Mt.Gox xác nhận đã bán ra số lượng Bitcoin giá trị 230 triệu USD

Mt.Gox xác nhận đã bán ra số lượng Bitcoin giá trị 230 triệu USD

Tổng cộng, số tiền thu về được là 26 tỷ Yên tương ứng giá trị 230 triệu USD với mức giá thu về trung bình của mỗi đồng là 8.100 USD đối với Bitcoin và 1.190 USD so với Bitcoin Cash so với mức giá hiện tại của 2 đồng tiền này là 6.420 USD và 438 USD.

Kobayashi nói rằng mục đích của việc bán ra số lượng lớn Bitcoin là để đảm bảo quyền lợi cho các chủ nợ bị phá sản.

Ông viết: “Người được ủy thác thanh lý tài sản đã thanh lý tài sản với mức giá phù hợp để đảm bảo quyền lợi của các chủ nợ, theo thủ tục phá sản liên quan đến yêu cầu bồi thường Bitcoin được coi thủ tục phục hồi tiền bị mất.

Theo đó, người được ủy thác đã xác định rằng lợi nhuận dự kiến thu được trong quá trình thanh lý tài sản có thể đảm bảo được giá trị, mà không cần các biện pháp trong Thỏa thuận ủy thác và hợp đồng bảo lãnh cho các chủ nợ, không bao gồm các chủ đề được nêu ra trong Thỏa thuận tin tưởng và thỏa thuận ủy thác bảo lãnh”.

Kobayashi trước đây đã tiết lộ việc bán ra hơn 400 triệu USD Bitcoin trong khoảng 6 tháng khi mà thị trường tiền số đạt mức cao nhất mọi thời đại. Thay vì sử dụng thị trường OTC như hầu hết các lô giao dịch quy mô lớn, ông bán ra tất cả số tiền của mình qua các sàn giao dịch làm tác động trực tiếp đến giá Bitcoin giao ngay.

Theo MtGox Cold Wallet Monitor, ví của sàn này đang còn giữ tới 137.891 Bitcoin và Bitcoin Cash tương ứng giá trị 945 triệu USD theo tỷ giá hiện tại. Những khoản tiền này được bồi hoàn cho các chủ nợ sau khi năm 2014 sàn này bị hacker lấy đi 470 triệu USD giá trị tiền số thời điểm đó.

Các nhà giao dịch còn để tiền của mình ở sàn giao dịch này sẽ gửi đơn kiện để được bồi thường vì các khoản tiền bị mất vào ngày 22/10 trong năm nay. Hầu hết các nhà giao dịch hy vọng mình sẽ được trả lại tiền bằng Bitcoin, thay vì tiền mặt. Tuy nhiên, việc này cần xem xét của pháp luật. Kobayashi nói rằng hiện tại không có kế hoạch thanh lý số tiền còn lại trong ví của sàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận