Mùa World Cup, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất?

Mùa World Cup, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất?

Giải Vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2018 - đang diễn ra tại Nga, hầu hết các phương tiện truyền thông và người yêu thích bóng đá đều đang dồn chú ý vào sự kiện này, do đó không khó hiểu khi từ khoá “World Cup” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam tuần này.

Mùa World Cup, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất?

Natalya Nemchinova, cổ động viên đội tuyển Nga đang được tìm kiếm nhiều trên mạng.

Tuy vậy, không phải tất cả mọi người đều ngồi trước TV “hóng” sự kiện tại Nga. Được tìm kiếm nhiều thứ hai và thứ ba tuần này đều là hai bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ và Quỳnh búp bê. Chưa hết, một bộ phim truyền hình Việt Nam khác là Cả một đời ân oán cũng lọt vào danh sách tìm kiếm nhiều ở vị trí thứ bảy.

Hiếm khi nào nhiều bộ phim truyền hình Việt được quan tâm nhiều như tuần này, cho thấy một xu hướng quan tâm khác của người Việt bên cạnh sự kiện nóng hổi đang diễn ra tại Nga.

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim truyền hình mới chiếu tới tập 21 trong toàn bộ 90 tập phim. Bộ phim xoay quanh đề gia đình, với đầy đủ hỉ nộ ái ố và các tình huống gây tranh cãi, thu hút được chú ý và bàn luận của nhóm người thích xem phim truyền hình. Trong đó, bộ phim khai thác đề tài khá lạ khi một người mẹ tỏ rõ sự yêu thương phân biệt cho chính hai cô con gái của mình, thương yêu chiều chuộng cô con gái xinh đẹp lấy chồng giàu có và đối xử tệ hơn với cô con gái còn lại.

Mùa World Cup, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất?

Thuý Ngân, đóng vai nhân vật Hân sang chảnh trong phim, ngoài đời cũng có phong cách nóng bỏng.

Trong khi đó, Quỳnh búp bê là bộ phim xoay quanh chủ đề mại dâm đã ngay lập tức được quan tâm ngay từ những tập đầu tiên phát sóng. Bộ phim mới chỉ kể về những ngày đầu tiên của nhân vật Quỳnh bị ép hoạt động trong môi trường phải mua vui cho đàn ông nhưng đã thu hút được đông đảo người bàn luận.

Trong khi đó, Cả một đời ân oán là bộ phim khá quen thuộc khi đã chiếu được hơn 50 tập phim, có thời điểm đã lọt vào danh sách tìm kiếm nhiều trên Google. Bộ phim được làm lại từ phim của Đài Loan, kể về cuộc sống của cô gái tên Dung với nhiều tình tiết gia đình éo le.

Ba bộ phim truyền hình Việt Nam kể trên đều nhận được tìm kiếm nhiều trên Google. Nhưng chưa hết, bộ phim cổ trang truyền hình của Trung Quốc “Phù dao hoàng hậu” đang xếp ở vị trí thứ 8, ngay sau Cả một đời ân oán, dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt Nam.

Bên cạnh xu hướng khá lạ khi người dùng bỗng quan tâm nhiều hơn đến các bộ phim truyền hình vào mùa World Cup, các xu hướng tìm kiếm khác phản ánh thời sự diễn ra trong tuần.

Ở vị trí thứ 4 là từ khóa “Tết Đoan Ngọ” - là một trong những ngày lễ truyền thống đặc biệt hằng năm của người Việt Nam, đánh dấu nửa năm đã trôi qua tính theo Âm lịch. Ngày lễ rơi vào ngày 18/06 Dương lịch năm nay. Các thông tin liên quan đến các nghi lễ, cúng bái, văn khấn cho dịp lễ truyền thống này được người Việt Nam đặc biệt quan tâm tìm kiếm.

81 triệu view sau sáu ngày ra mắt, video âm nhạc “Ddu-du Ddu-du” chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Tìm Kiếm đã đánh dấu sự trở lại của Black Pink - nhóm nhạc Hàn Quốc một cách hoành tráng, phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên Youtube.

Một ngày lễ thường niên quan trọng khác cũng diễn ra trong tuần qua chính là “Ngày của cha” - 17/06. Sự xuất hiện của từ khóa này ở vị trí tìm kiếm thứ 6 với hơn 58 nghìn lượt tìm kiếm cho thấy dịp đặc biệt này đang trở thành một ngày lễ quan trọng và ý nghĩa tại Việt Nam.

Natalya Nemchinova - cổ động viên nữ xinh đẹp của Đội Tuyển Nga bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng với lượt tìm kiếm cao ở vị trí thứ 9.

Mùa World Cup, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất?

Natalya Nemchinova, cổ động viên nổi tiếng của đội Nga.

Ở vị trí thứ 10, “Zara” - thương hiệu thời trang đang gây nên cơn sốt tìm kiếm tại Việt Nam với đợt giảm giá đang diễn ra.

Khi nhập từ khóa “World Cup” trên Google, người hâm mộ bóng đá có thể theo dõi ngay hầu hết các thông tin liên quan đến giải đấu như lịch thi đấu, kết quả, dự đoán tỉ số, thông tin đội tuyển, cầu thủ yêu thích… từ Google Search, Google Trends, Google News và nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí khác.

Đây là một chiến dịch mà Google dành riêng đến người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh, được chọn lọc địa phương hóa theo múi giờ và nội dung.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. World Cup

2. Gạo Nếp Gạo Tẻ

3. Quỳnh Búp bê

4. Tết đoan ngọ

5. Ddu du ddu du - Black Pink

6. Ngày của cha

7. Cả một đời ân oán

8. Phù Dao Hoàng Hậu

9. Natalya Nemchinova

10. ZARA

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận