Mỹ có thể cấm laptop trên mọi chuyến bay quốc tế

Mỹ có thể cấm laptop trên mọi chuyến bay quốc tế

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly cho biết động thái trên nằm trong nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm siết chặt an ninh hàng không.

my-co-the-cam-laptop-tren-moi-chuyen-bay-quoc-te

Mỹ cân nhắc cấm mang laptop trên mọi chuyến bay quốc tế. Ảnh minh họa.

"Khủng bố, không tặc là điều mà nhiều người luôn bị ám ảnh, nhất là trên chuyến bay đến Mỹ hay trên một chiếc máy bay chở đầy người Mỹ", ông Kelly tuyên bố. Bởi vậy, chính quyền Washington cân nhắc mở rộng lệnh cấm đem laptop trên máy bay để chống lại "những mối đe dọa nhưng có thật".

Tháng 3/2017, Mỹ đã áp dụng lệnh cấm mang laptop và các thiết bị điện tử kích thước lớn trên các chuyến bay xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Qatar, Saudi Arabia hay Kuwait... Việc mở rộng lệnh cấm với mọi chuyến bay đang được thảo luận nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể.

my-co-the-cam-laptop-tren-moi-chuyen-bay-quoc-te-1

Quy định về thiết bị điện tử kích thước lớn của Anh.

Ngoài ra, quy định mới yêu cầu hành khách phải bỏ không chỉ laptop mà còn cả các thiết bị điện tử kích thước lớn ra khỏi hành lý xách tay khi đi qua cửa an ninh. Điều này được lý giải nhằm giúp các nhân viên soi chiếu rõ hơn.

Về lý do đưa ra lệnh cấm, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã trích dẫn những vụ tấn công máy bay và sân bay trong hai năm qua. Tháng 10/2015, một quả bom đã được giấu trong vật như là lon nước, làm nổ tung chiếc máy bay Nga chở 224 người. Năm ngoái, một chiếc laptop đã được sử dụng trong vụ tấn công không thành ở Somali.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận