Năm 2020: Việt Nam sẽ có hơn 59 triệu người kết nối internet

Năm 2020: Việt Nam sẽ có hơn 59 triệu người kết nối internet

Năm 2020: Việt Nam sẽ có hơn 59 triệu người kết nối internet

Diễn đàn năm nay có 4 phiên thảo luận, trong đó 2 phiên buổi sáng xoay quanh chủ đề kết nối và chia sẻ thông tin; những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến.
Tại phiên thảo luận đầu tiên chủ đề “Sức mạnh của người tiêu dùng kết nối trong nền kinh tế số”, bà Nguyễn Phương Thảo, Quản lý cấp cao, bộ phận các giải pháp kinh doanh hiệu quả Neilsen Việt Nam, đã đưa ra những con số dự báo đáng chú ý trong kinh doanh trực tuyến như: đến năm 2020 cả thế giới sẽ có 4 tỷ người kết nối với internet. Việt Nam sẽ có khoảng hơn 59 triệu người kết nối intertnet (chiếm 60% dân số). Riêng về vấn đề thanh toán không dùng tiền mặt sẽ có 30% doanh thu bán lẻ toàn cầu thực hiện qua ứng dụng phần mềm.

Cũng theo dự đoán của Neilson Việt Nam, đến năm 2020 nền kinh tế chia sẻ toàn cầu sẽ có trị giá 300 tỷ USD. Để đón đầu những xu hướng phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế chia sẻ, Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ TMĐT phát triển. Nhưng quan trọng nhất vẫn là các DN phải quyết định làm như thế nào để đón đầu làn sóng này.

Phiên thảo luận buổi sáng còn có sự góp mặt của ông Gijae Seong, đại diện Amazon tại Châu Á, đã chia sẻ những cơ hội các DN, những người bán hàng Việt Nam có thể có được khi bán hàng trên trang TMĐT này. Như việc có thể bán hàng ra toàn cầu mà không cần nhà kho, văn phòng lại có thể tiếp cận 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia của Amazon. Đây cũng là phiên chia sẻ nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng kinh doanh.

Vấn đề quản lý thuế đối với TMĐT cũng là nội dung được quan tâm trong phiên buổi sáng. Theo chia sẻ của bà Mạnh Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng chính sách thuế TNDN, Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế, hiện nay vấn đề quản lý thuế trong TMĐT còn gặp một số khó khăn như Việt Nam vẫn chủ yếu sử dụng hoá đơn giấy chính vì thế hiện ngành thuế đang nghiên cứu đề án trình Chính phủ trong năm 2018 sử dụng hoá đơn điện tử, khuyến khích tất cả DN sử dụng hoá đơn điện tử có kết nối với cơ quan thuế. Một khó khăn nữa được bà Mai nhắc đến chính là chưa xác định được bản chất của giao dịch để đánh thuế; hay khó khăn trong việc thu thuế nhà thầu của các tổ chức nước ngoài…

Trong 2 phiên thảo luận buổi chiều các diễn giả đã cùng chia sẻ các kinh nghiệm, góc nhìn về những công nghệ nổi bật đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc kinh doanh như: công nghệ điện toán đám mây; tiền số; dữ liệu lớn; di động… Ngoài ra các doanh nhân trẻ cũng cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp thành công với TMĐT.

Tại diễn đàn năm nay, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam. VOBF năm nay đã thu hút hơn 2.000 cá nhân và tổ chức tham gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận