Nếu biết sự thật này, liệu bạn có dám cho con mình dùng iPhone, iPad?

Nếu biết sự thật này, liệu bạn có dám cho con mình dùng iPhone, iPad?

Một nghiên cứu của đại học Nevada (Las Vegas, Mỹ) cho thấy, 84.6% người dùng máy tính bảng bị cứng khớp và đau nhức ở cổ vì cách nhìn xuống màn hình của họ. Bên cạnh đó, 65.4% người dùng máy tính bảng bị đau vai và đau lưng. Hội chứng này được gọi chung bằng cái tên “Tablet Neck” hay “iPad Neck”.

Tỷ lệ mắc hội chứng Tablet Neck ở phụ nữ nhiều gấp đôi so với nam giới. Trong số 412 người tham gia cuộc khảo sát, 70% người mắc triệu chứng có giới tính nữ.

Nguồn gốc của cơn đau mỏi này xuất phát từ việc người sử dụng đã dùng máy sai tư thế. Việc uốn cong cổ để theo dõi màn hình iPad phía dưới gây áp lực lên cột sống, tạo trạng thái căng thẳng cho cổ và cơ sau.

Nếu biết sự thật này, liệu bạn có dám cho con mình dùng iPhone, iPad?
Động tác cúi gập cổ để xem tablet ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của người dùng. 

 55% số người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ cảm thấy sự khó chịu ở mức vừa phải. 10% số người được hỏi cho biết họ gặp phải tình trạng nghiêm trọng, 15% cảm thấy không thể ngủ được.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 77% phụ nữ và 23% nam giới sử dụng máy tính bảng khi ngồi trên sàn nhà. Đây không phải là tư thế được các chuyên gia khuyên dùng. Người dùng iPad không có điểm tựa phía sau có tỷ lệ mắc hội chứng Tablet Neck nhiều gấp đôi so với các đối tượng còn lại.

Những người đặt tablet trên đùi khi ngồi xe lửa hay xe buýt cũng có tỷ lệ mắc phải hội chứng cao không kém. Mặc dù khá đau đớn và khó chịu, chỉ 46% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ ngừng sử dụng chiếc máy tính bảng của mình vì những triệu chứng này.

Nếu biết sự thật này, liệu bạn có dám cho con mình dùng iPhone, iPad?
Tư thế dùng máy tính bảng tốt nhất là ngồi ghế có tựa, mắt nhìn thẳng, để máy dựng trước mặt. 

Theo Tiến sỹ John Abrahams của Viện phẫu thuật Não và Cột sống New York, cách tốt nhất để sử dụng một chiếc máy tính bảng là khi ngồi trên ghế với phần đầu và cổ ở tư thế nhìn thẳng. Lúc này, chiếc tablet sẽ được dựng đứng ở vị trí trước mặt nhờ một chân đỡ.

Với điện thoại di động, những người sử dụng smartphone thường xuyên có khả năng bị các bệnh về cổ, ngón tay cái và khuỷu tay. Khá đặc biệt khi việc lựa chọn góc tự sướng mang theo những tác động xấu tới khuỷu tay người sử dụng. Theo tính toán của các nhà khoa học, mỗi lần cúi xuống xem điện thoại, sẽ có một lực tương đương 60 pound (khoảng 27,2kg) tác động lên cổ người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận