Nga đang cung cấp mạng internet cho Triều Tiên

Nga đang cung cấp mạng internet cho Triều Tiên

Nga đang cung cấp mạng internet cho Triều Tiên

Hãng Reuters đưa tin, các chuyên gia phân tích internet bắt đầu để ý thấy các cơ sở dữ liệu định tuyến của TransTeleCom cung cấp kết nối cho Triều Tiên vào khoảng 5h30 chiều 1/10 theo giờ địa phương. Kết nối mới này đang xử lý khoảng 60% lượng truy cập internet tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Theo Reuters, công ty Nga không xác nhận về bất cứ thỏa thuận cung cấp nào với Triều Tiên mà chỉ thừa nhận rằng công ty này từng có liên kết mạng với Triều Tiên theo một thỏa thuận với một tập đoàn bưu chính và viễn thông năm 2009.

Mặc dù thỏa thuận này có thể được xem như một bước tiến tươi sáng ở quốc gia hạn chế người dân tiếp cận với thông tin bên ngoài, nguồn cung cấp từ Nga không phải là nguồn kết nối duy nhất của Triều Tiên với thế giới bên ngoài. China Unicom, một công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc đã cung cấp dịch vụ internet cho Bình Nhưỡng khoảng 7 năm nay. Tuy nhiên, chính phủ Triều Tiên vẫn kiểm soát chặt chẽ kết nối internet của người dân.

Cũng giống như nhiều bước phát triển công nghệ khác ở Triều Tiên, thêm một nguồn kết nối internet có thể đến cùng với những rủi ro đáng kể đối với cộng đồng quốc tế. Các chuyên gia an ninh mạng lo ngại kết nối mới này sẽ được Bình Nhưỡng sử dụng trong các vụ tấn công mạng tương lai hoặc trở thành một rào chắn bảo vệ Bình Nhưỡng khỏi các vụ tấn công mạng từ nước ngoài.  

Mạng internet tại Triều Tiên từng bị sập năm 2014, ít ngày sau khi có bằng chứng cho thấy nước này liên quan tới vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony Pictures Entertainment.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận