Ngày 28/7: Đào tạo công nghệ Blockchain miễn phí cho 1.000 phụ nữ ở TP.HCM

Ngày 28/7: Đào tạo công nghệ Blockchain miễn phí cho 1.000 phụ nữ ở TP.HCM

Ngày 28/7: Đào tạo công nghệ Blockchain miễn phí cho 1.000 phụ nữ ở TP.HCM

2 nữ sáng lập viên Blockchain Angels tại sự kiện về Startup Grind tổ chức vào tháng 4/2018 tại TPHCM.

Dù rằng phụ nữ chiếm tới khoảng 50% dân số thế giới, nhưng rất ít người nắm bắt được cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là Blockchain, ngày 28/7 tới, Blockchain Angels sẽ tổ chức Hội thảo miễn phí về Blockchain cho 1.000 phụ nữ, tại TPHCM.

Blockchain Angels do Lyn Hoàng, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại Golden Gate cùng với Thạc sĩ Hứa Lê Thanh Vy, Thạc sĩ Khoa học Thông tin tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (Japan Advanced Institute of Science and Technology) thành lập với mong muốn có thêm nhiều phụ nữ tham gia những lĩnh vực công nghệ cao và am hiểu về Blockchain.

Tại Hội thảo, nhiều câu hỏi về Blockchain sẽ được giải đáp như: Tại là một công nghệ tiềm năng? Tính bền vững của xu hướng Blockchain? Tiền mã hóa và Blockchain khác nhau thế nào? Vai trò của phụ nữ trong Cách Mạng Công Nghiệp 4.0; Những cơ hội mà xu hướng Blockchain đem lại..

Theo Lyn Hoàng, Blockchain là một công nghệ khá mới ở Việt Nam và cả trên thế giới nên cộng đồng nhìn chung vẫn chưa thấy hết ý nghĩa việc cần tiếp cận công nghệ này từ sớm. Blockchain ở giai đoạn hiện tại cũng giống với giai đoạn sơ khai của mạng Internet vào những năm cuối thế kỷ 20. Người ta nói nhiều về viễn cảnh tương lai và những lời hứa hẹn, trong khi số người thật sự hành động và suy nghĩ nghiêm túc để biến những giấc mơ đó thành hiện thực thì lại quá ít.

Được biết, Lynn Hoàng là Việt Kiều Mỹ, nhưng Lynn thường xuyên về nước và là diễn giả tại các hội thảo công nghệ như: Startup Grind Ho Chi Minh City, Vietnam Blockchain Week, BlockDev, Techfest. Chị đã hơn 3 lần chiến thắng các kỳ thi Blockchain Hackathon, và cũng là thành viên của tổ chức CryptoCurrency Certification Consortium. Khi về nước, Lynn từng giữ vai trò Giám Đốc Dự Án tại công ty Infinity Blockchain Labs (IBL) trước khi tham gia sáng lập BlockchainAngels.

Trước khi sáng lập Blockchain Angels, Vy Hứa từng là Giám đốc kỹ thuật tại Emurgo Vietnam, công ty thuộc nhóm hạt nhân của hệ sinh thái Cardano Blockchain. Khi về nước, Vy đã có nhiều năm làm nghiên cứu trong những lĩnh vực công nghệ cao như Hệ thống nhúng, RFID và Internet of Things tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM. Vy là người rất tích cực trong việc tham gia xây dựng các câu lạc bộ và cộng đồng khoa học công nghệ tại Trung Tâm Hoa Kỳ thuộc Lãnh Sự Quán Mỹ (American Center Ho Chi Minh City). Vy cũng thường xuyên xuất hiện với vai trò người hướng dẫn và diễn giả tại những sự kiện về công nghệ Blockchain như Vietnam 1st Blockchain Hackathon, hay Startup Grind Ho Chi Minh City.

Thông qua sự kiện này, Lyn Hoàng và Hứa Lê Thanh Vy mong muốn Blockchain trở nên thông dụng vào năm 2025, và có thêm nhiều phụ nữ tham gia những lĩnh vực công nghệ cao.

Theo 2 nữ sáng lập viên Blockchain Angels, phụ nữ cần có tiếng nói trong tất cả các giai đoạn tạo ra sản phẩm công nghệ: nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, sử dụng.

Phụ nữ quan tâm tới sự kiện có thể đăng ký tham dự miễn phí tại đây: https://goo.gl/forms/dgWEd3xK992a7xEg1

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận