Ngày 8/8 là... ngày gì?

Ngày 8/8 là... ngày gì?

Trong giới công nghệ Việt Nam thì "ngày đẹp" 8 tháng 8 năm nay được chú ý bởi sự kiện ra mắt Bphone 2. Theo chiếc giấy mời đặc biệt được Bkav gửi tuần trước thì sự kiện Bphone sẽ được tổ chức sáng ngày 8/8/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Vé mời tham dự sự kiện này đã được ICTnews tổ chức bốc thăm tặng cho 10 bạn độc giả may mắn nhất trên trang Facebook facebook.com/ictnewsdotvn. Những người ủng hộ Bphone cũng tham gia khá nhiệt tình chương trình đặt gạch Bphone trên website Thế Giới Di Động.

Nhìn chung số 8 giống như số biểu tượng cho may mắn, thịnh vượng và đại cát trong văn hóa Á Đông, và ngày 8/8 thường được chúng ta gọi là "ngày đẹp". Và ngày 8/8 cũng gắn với không ít sự kiện, dấu mốc đáng nhớ.

Vậy nhân sự kiện Bphone 2 ra mắt ngày 8/8 năm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ khác gắn liền với ngày này.

Ngày 8 tháng 8 là... ngày gì?

za2-ngay-8-thang-8-la-ngay-gi-ngay-8-8-nam-2017-la-ngay-gi.jpg

Nhân sự kiện Bphone 2 ra mắt "ngày đẹp" 8/8 năm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ khác gắn liền với ngày này.

Đối với các quốc gia trong khu vực thì ngày 8/8 là dịp kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN. Ngày 8/8 năm 1967 ASEAN được thành lập và đến nay tổ chức đã có 10 quốc gia thành viên với nhiều chương trình hợp tác sâu rộng và toàn diện. Ngày 8/8 năm nay là kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của ASEAN và chắc chắn chúng ta sẽ có nhiều sự kiện lớn để chào mừng.

Nếu nói về "ngày đẹp" thì cũng không thể không nhắc lại đó là một trong những lý do mà Olympics Bắc Kinh 2008 được khai mạc vào ngày 8/8 năm đó.

Ngày 8/8 cũng là sinh nhật của khá nhiều người nổi tiếng, ví dụ như ngôi sao quần vợt Roger Federer, hay diễn viên Katie Leung người Scotland gốc Trung đóng vai "người trong mộng" của Harry Potter.

Năm nay ngày 8/8 còn có một sự kiện được nhiều người chờ đợi, đó là trận Siêu Cúp Châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United. Tất nhiên nếu theo giờ Việt Nam thì trận đấu cũng đã chớm qua rạng sáng ngày 9/8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận