Ngay cả đồng sáng lập Apple cũng muốn đưa Touch ID trở lại trên iPhone X

Ngay cả đồng sáng lập Apple cũng muốn đưa Touch ID trở lại trên iPhone X

Dù đánh giá khá cao về những tính năng mới, độ ổn định và mượt mà trên iPhone X nhưng đồng sáng lập Apple Steve Wozniak không đánh giá cao Face ID và một mực muốn Touch ID quay trở lại.

Ngay cả đồng sáng lập Apple cũng muốn đưa Touch ID trở lại trên iPhone X

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, người trước đây từng khẳng định sẽ không mua iPhone X vào ngày đầu mở bán, vừa tiếp tục chia sẻ về những thiếu sót trên siêu phẩm kỷ niệm 10 năm của Apple.

Đồng sáng lập Steve Wozniak cho biết, ông đã có dịp dùng thử iPhone X. Máy hoạt động khá ổn định nhưng không phải là thiết bị ông muốn.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với trang The Australian, ông đã được Apple tặng một chiếc iPhone X. Đúng như lời hứa trước đó, ông không hề mua thiết bị mà chỉ tiết lộ có thể tiếp cận máy vì vợ ông đã chọn mua iPhone X vào ngày mở bán.

Theo Softpedia, Wozniak tỏ ra khá hào hứng vì máy hoạt động mượt mà và ổn định, Tuy nhiên vẫn có điểm hạn chế mà Wozniak mong muốn Apple thay đổi, đó là cảm biến vân tay. Ông chia sẻ: "iPhone X hoạt động khá tốt nhưng nó không phải những gì tôi muốn. Tôi nghĩ tôi muốn Touch ID quay trở lại hơn. Tôi muốn nó hơn bất cứ thứ gì. Face ID làm chậm quá trình thanh toán với Apple Pay. Đôi lúc tính năng còn không thể nhận diện gương mặt và tôi buộc phải gõ mật khẩu".

Nhiều người đã tắt Face ID trên iPhone X chỉ vì quá khó chịu

Đồng sáng lập Apple tiết lộ, một vài người bạn của ông cũng đang dùng iPhone X thậm chí đã tắt Face ID vì cảm thấy khó chịu và khiến việc sử dụng khó khăn hơn.

Wozniak tiếp tục: "Tôi có vài người bạn, họ đã tắt Face ID và bật mật khẩu để việc sử dụng máy đơn giản hơn. Tôi không định dùng iPhone X nhưng có vẻ Apple đã biết ý định tôi không muốn mua máy. Bởi vậy họ đã gửi cho tôi chiếc iPhone X này và tôi đành phải cắn răng chịu đựng thôi".

Ngay cả đồng sáng lập Apple cũng muốn đưa Touch ID trở lại trên iPhone X

Hồi đầu năm nay, nhiều tin đồn ám chỉ Apple sẽ đưa công nghệ nhúng vân tay vào màn hình áp dụng trên iPhone mới. Nhưng bất ngờ thay, iPhone X ra mắt với Face ID. Giới công nghệ nhận định, đây có lẽ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh Apple phải gấp rút hoàn thiện để ra mắt thị trường, nhất là những lùm xùm về bảo mật của Face ID khi bị Bkav qua mặt và dễ nhầm lẫn với các khuôn mặt giống nhau.

Mặt khác, Apple sau đó luôn một mực khẳng định rằng, hãng đã có ý định đưa Face ID lên iPhone từ cách đây rất lâu. Đồng thời phủ nhận tin đồn đang phát triển cảm biến vân tay nhúng trên màn hình.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận