Ngày tàn của điện thoại Windows Phone đã cận kề

Ngày tàn của điện thoại Windows Phone đã cận kề

Lumia 535 là mẫu điện thoại Windows Phone bán chạy nhất thế giới

AdDuplex là công ty giúp các nhà phát triển Windows Phone quảng bá ứng dụng đa nền tảng miễn phí. Với 30 triệu quảng cáo được phân phối hàng ngày, AdDuplex đã có được những thông tin mà Microsoft không bao giờ muốn để lộ ra ngoài.

Lumia 535 là mẫu điện thoại Windows Phone bán chạy nhất thế giới

Lumia 535 là mẫu điện thoại Windows Phone bán chạy nhất thế giới

Theo thống kê của AdDuplex, hiện có đến 73,8% smartphone Windows Phone chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1, trong khi Windows 10 Mobile chỉ chiếm 20,9%. Các phiên bản thấp hơn như Windows 8 chiếm 7,1% và Windows Phone 7.x là 1,2%.

Ngoài ra, theo AdDuplex, Lumia 535 là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới của Microsoft với 13% thị phần smartphone Windows Phone. Tiếp theo là Lumia 640 với 10,2% thị phần và Lumia 630 có 8,2% thị phần.

Ngày tàn của Windows Phone đã cận kề

Với việc 73,8% Windows Phone chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 chứng minh một điều rằng người dùng Windows Phone đã không còn mặn mà với việc nâng cấp thiết bị nữa. Thay vào đó, họ chỉ muốn giữ lại những trải nghiệm ban đầu của mình hơn.

Đáng chú ý là vào ngày 11/7 vừa qua, Microsoft đã dừng hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Windows Phone 8.1. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Windows Phone 8.1 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, bản vá lỗi, hotfix hay tùy chọn hỗ trợ miễn phí từ Microsoft.

Hiện có đến 73,8% smartphone Windows Phone chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1

Hiện có đến 73,8% smartphone Windows Phone chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1

Trong khi đó, tính năng sao lưu tự động đã ngừng hỗ trợ từ 11/10 vừa qua. Các dịch vụ khác như upload ảnh, khôi phục thiết bị từ bản sao lưu gần nhất sẽ tiếp tục hoạt động trong ít nhất 12 tháng tới.

Ngay cả khi người dùng sử dụng Windows 10 Mobile, nhưng không phải tất cả thiết bị đều có thể nâng cấp lên phiên bản Fall Creators Update mới nhất cho nền tảng di động.

Theo thống kê của AdDuplex, tất cả 10 mẫu smartphone Windows Phone bán chạy nhất thế giới đều không thể nâng cấp lên được phiên bản Fall Creators Update. Điều đó chứng minh một điều rằng người dùng smartphone Windows Phone đang không còn quan tâm nâng cấp lên các phiên bản mới hơn để nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft. Và những người dùng này có thể chuyển sang sử dụng smartphone chạy Android hay iOS ở bất cứ thời điểm nào.

Vì những lý do này, hãy đừng ngạc nhiên nếu bạn không còn thấy sự hiện diện của những chiếc smartphone Windows Phone trên thị trường.

Ngay cả Microsft dường như cũng đã chấp nhận thực tế cay đắng này. Vào đầu tháng 10 vừa qua, Joe Belfiore - Phó Chủ tịch của Microsoft và cũng là phụ trách mảng PC-Tablet-Phone của Microsoft cho biết Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm của công ty này.

"Microsoft sẽ vẫn tiếp tục các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật cho Windows 10 Mobile. Song việc phát triển tính năng mới cùng sản phẩm phần cứng mới cho Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm của Microsoft", ông Joe Belfiore - Phó Chủ tịch của Microsoft và cũng là phụ trách mảng PC-Tablet-Phone của tập đoàn này cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận