Nghiên cứu: Cập nhật phần mềm blockchain là mối đe dọa đối với tính ổn định tiền mật mã

Nghiên cứu: Cập nhật phần mềm blockchain là mối đe dọa đối với tính ổn định tiền mật mã

Nghiên cứu: Cập nhật phần mềm blockchain là mối đe dọa đối với tính ổn định tiền mật mã

Một nghiên cứu mới cho thấy sự ổn định của các đồng tiền kỹ thuật số bị đe dọa bởi các bản cập nhật phần mềm, được gọi là "hard forks", theo một thông cáo báo chí ngày 12 tháng 9. Báo cáo nghiên cứu nói rõ rằng các hướng dẫn về cập nhật phần mềm có thể giúp ổn định tiền mật mã.

Bài báo được chuẩn bị bởi một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Viện nghiên cứu khoa học và giáo dục Oak Ridge, Benjamin Trump, người đã đánh giá tình trạng “forks” tiền mật mã bằng cách điều tra hơn 800 “soft forks ” và “hard forks” từ Bitcoin .

Trong khi nghiên cứu nói rằng tiền kỹ thuật số có tiềm năng thay đổi đáng kể thương mại và trao đổi thông tin trên quy mô toàn cầu cơ bản nhờ công nghệ blockchain, Trump lập luận rằng các thách thức quản trị đe dọa sự ổn định của tiền mật mã. "Sự gián đoạn của blockchain tiền mật mã theo cách này có thể khiến mọi người mất niềm tin vào nó và khả năng của nó để tồn tại như một phương tiện trao đổi đáng tin cậy", Trump tiếp tục.

Các phân tích được báo cáo cho thấy rằng một số lượng hợp lý của “forks” BTC và altcoins đã không tồn tại hơn một vài tháng, mặc dù một số người trong số họ đã cố thủ và kéo dài trong nhiều năm. Theo các nhà nghiên cứu, “hard forks” sẽ trở nên thường xuyên hơn, có thể lên đến con số 50 vào chỉ riêng năm 2018. Trump giải thích:

"Hard forks là một mối đe dọa để duy trì một nền tảng hoạt động ổn định và có thể dự đoán được là điều cần thiết nếu tiền mật mã được chấp nhận cho các giao dịch tài chính hàng ngày".

Liên quan đến tương lai có thể của BTC như là một phương tiện trao đổi được công nhận ở cấp độ quốc tế, Trump lập luận rằng các nhà khai thác trong mạng BTC, chẳng hạn như thợ đào tiền mật mã crypto, nhà phát triển ví, sàn giao dịch và các bên liên quan khác sẽ cần phát triển quản trị tốt hơn để cung cấp sự ổn định.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty tư vấn đầu tư ICO Satis Group vào cuối tháng 8, cho thấy giá BTC có khả năng đạt 98.000 USD trong 5 năm tới. Theo báo cáo, giá trị của tài sản mật mã cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế sẽ tăng từ khoảng 500 tỷ USD năm tới lên 3,6 nghìn tỷ USD vào năm 2028, trong khi 90% giá trị mật mã sẽ được trích xuất từ ​​sự thâm nhập của các khoản tiền gửi ra nước ngoài trong 10 năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận