Người dùng Weibo cáo buộc nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple ăn cắp dữ liệu của mình

Người dùng Weibo cáo buộc nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple ăn cắp dữ liệu của mình

Không chỉ vậy, nhân viên này còn tỏ thái độ "thách thức", dọa sẽ phát tán những dữ liệu đó ra toàn thế giới.

Người dùng Weibo cáo buộc nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple ăn cắp dữ liệu của mình

Theo Technode, một người dùng Weibo đã tố cáo rằng nhân viên hỗ trợ kỹ thuật chính thức của Apple đã đánh cắp thông tin cá nhân của mình một cách bất hợp pháp. Câu chuyện này đang lan truyền nhanh chóng trên internet tại Trung Quốc – nơi nhiều người đang bày tỏ nỗi lo ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu. Người này nói rằng vụ việc diễn ra vào ngày 28 tháng 2 vừa qua – ngày đầu tiên dịch vụ iCloud ở Trung Quốc chuyển sang sử dụng máy chủ của công ty điện toán đám mây ở Guizhou có tên GBCD (Guizhou-Cloud Big Data Industry Development Co., Ltd).

Khách hàng này cho biết: "Vào ngày đầu tiên Apple chuyển sang sử dụng máy chủ của công ty điện toán đám mây GBCD cho dịch vụ iCloud, một trong những nhân viên hỗ trợ chính thức của Apple đã lừa dối, đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân của tôi". Người này thậm chí còn cung cấp thêm được một bản ghi âm cuộc gọi (Baidu Cloud) liên quan đến việc nhân viên của Apple đe dọa mình.

Nhiều người cho rằng tài khoản iCloud của người này không an toàn vì anh ta không bật tính năng xác thực 2 bước. Anh ta cũng không sử dụng tài khoản Hotmail trong nhiều năm và email iCloud cũng chưa bao giờ được đụng đến.

Dưới đây là tóm tắt nội dung vụ việc này qua lời khai của anh chàng khách hàng:

Vào ngày 28 tháng 2 lúc 15:55 tối, người này gọi cho đường dây nóng hỗ trợ khách hàng của Apple để tham khảo các vấn đề có liên quan đến iCloud nhưng sau đó anh được chuyển cuộc gọi cho nhân viên kỹ thuật của Apple. Anh kể lại:

"Vào 21:56 tối hôm đó, chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật gọi tôi từ một số điện thoại di động ở Tây An. Anh ấy nói rằng mình là người tôi đã nói chuyện chiều hôm đó. Anh ta thừa nhận đã sử dụng quyền truy cập của tôi để xâm nhập iCloud, sao chép thông tin cá nhân và dữ liệu của tôi. Anh ta nói rằng đã gửi email tới tài khoản Hotmail và iCloud của tôi, bao gồm cả QQ (phần mềm nhắn tin của Tencent) của anh ta. Anh ta cho tôi một giờ và đe dọa sẽ làm cho tôi không thể sử dụng thiết bị cá nhân của mình một lần nào nữa.

Sau đó, tôi đã kiểm tra và thấy rằng mật khẩu e-mail Hotmail đã được sửa đổi. Anh ta còn gửi thư đe dọa đến hộp thư của Hotmail và hộp thư của iCloud".

Bức thư hăm dọa của nhân viên hỗ trợ kỹ thuật này có nội dung như sau: "Anh có thể đoán tôi là ai phải không nào. Anh nên lo lắng đi. Tôi sẽ chia sẻ tài khoản và dữ liệu của anh với cả thế giới. Nếu anh muốn thương lượng, hãy thêm QQ này. Tôi không muốn anh đăng nhập tài khoản của mình tại Trung Quốc thêm một lần nào nữa haha".

Người dùng Weibo cáo buộc nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple ăn cắp dữ liệu của mình

Năm ngày sau, người dùng này đã gọi cho dịch vụ khách hàng của Apple nhiều lần nhưng họ vẫn từ chối hỗ trợ.

Anh cho biết: "Tôi hi vọng tất cả người dùng Apple ở đây đều nhìn thấy bài đăng này và chú ý đến việc bảo vệ cho an ninh thông tin của họ. Tôi cũng hi vọng các cơ quan nhà nước có liên quan của Trung Quốc sẽ điều tra hành vi xấu của Apple và có biện pháp với nó". Người này cho biết anh đã gọi cho cảnh sát và nộp hồ sơ tố cáo.

Vào ngày 6 tháng 3, anh chàng này chia sẻ tiếp: "Apple liên lạc với tôi sáng nay và nói rằng đã sa thải nhân viên đó nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Họ từ chối tiết lộ thông tin cá nhân và dữ liệu của tôi mà nhân viên đó lấy cắp cũng như những gì mà anh ta đã làm với chúng".

Apple hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận