Người Việt ẵm 6.000 USD nhờ phát hiện lỗ hổng hệ thống của Facebook là ai?

Người Việt ẵm 6.000 USD nhờ phát hiện lỗ hổng hệ thống của Facebook là ai?

Đây là một trong 6 cá nhân xuất sắc toàn cầu trong năm 2016 được Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vinh danh trong Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu trong năm 2016 diễn ra tối 24/4/2017 tại Hà Nội.

Đây là năm thứ 3 Viettel tổ chức tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc của Viettel trên khắp toàn cầu. Tại buổi lễ, Viettel đã trao thưởng 5 tập thể và 6 cá nhân xuất sắc toàn cầu hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt năm nay Viettel cũng đã tôn vinh toàn cầu một cộng tác viên xuất sắc với mức khen thưởng 100 triệu đồng.

Người Việt ẵm 6.000 USD nhờ phát hiện lỗ hổng hệ thống của Facebook là ai?

Dưới đây là thành tích trích ngang của 6 cá nhân xuất sắc toàn cầu đó:

Nguyễn Văn Tương – Phó phòng, Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu, Tổng công ty Mạng lưới Viettel: Là chuyên gia xuất sắc nhất Viettel hiện nay về lĩnh vực Cơ sở dữ liệu (Data base). Xử lý thành công nhiều sự cố lớn và khó tác động nghiêm trọng đến hệ thống.

Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bưu chính Viettel: Nhiều giải pháp, cách làm đột phá hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016. Tăng trưởng doanh thu 36,7% so với năm 2015; doanh thu bán hàng tăng trưởng 46,1% so với năm 2015, cao gấp 9 lần so với mức tăng trưởng chung của Tập đoàn. Lợi nhuận năm 2016 tăng trưởng 71,3% so với 2015, là năm có tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong vòng 10 năm vừa qua. Trong năm 2016 đã phát triển mới được 315 bưu cục, bằng tổng số bưu cục mở được trong 18 năm trước đó. Đồng thời, dịch chuyển 90% bưu cục từ trong ngõ, ngách ra mặt đường; tăng cường nhận diện thương hiệu, thay đổi cách nhìn nhận của khách hàng đối với Bưu chính Viettel.

Nguyễn Phi Minh - Giám đốc Trung tâm Động cơ phản lực Hàng không (Viện Hàng không Vũ trụ Viettel): Năm 2016, Nguyễn Phi Minh đã tìm ra các làm sáng tạo, giúp thử nghiệm thành công và đem lại hiệu quả một số sản phẩm quân sự quan trọng, giúp Viettel làm chủ công nghệ lõi. Chủ trì nghiên cứu, xây dựng bài toán và thử nghiệm thành công kỹ thuật khởi động động cơ, đáp ứng tiêu chuẩn quân sự của sản phẩm (lần đầu tiên làm thành công ở Việt Nam).

Phạm Văn Khánh - Nhân viên An ninh hệ thống và ứng dụng (Trung tâm An ninh mạng Viettel): Phát hiện 02 lỗ hổng zero-day (lỗ hổng Zimbra - cho phép đọc email của người dùng và lỗ hổng Oracle - lỗ hổng chiếm quyền điều khiển server), phát hiện lỗ hổng trên máy chủ của Facebook và được Facebook công nhận, trao thưởng 6.000 USD. Đây là trường hợp duy nhất tại Việt Nam được Facebook ghi nhận tính tới thời điểm hiện tại). Áp dụng được kết quả đó vào việc điều tra trên không gian mạng. Phát hiện ra nhiều lỗ hổng nghiêm trọng và đưa ra hướng dẫn khắc phục kịp thời, góp phần bảo vệ hệ thống CNTT của Tập đoàn và khách hàng.

Trần Văn Huy - Cộng tác viên Khác hàng Doanh nghiệp (Trung Tâm Viettel TP.Nam Định): Năm 2016,  phát triển được gần 12 ngàn thuê bao SMS edu khối giáo dục; 150 TB yhuê bao Vtracking + 160 TB Smart motor, Thuê bao BHXH + CA. Lương bình quân của cộng tác viên Trần Văn Huy là 25 triệu/tháng.

Mariano Moniz Goncalves – Trưởng ban Bán hàng Doanh nghiệp (Telemor): Trong 2 năm (2014 - 2015), Viettel Telemor đã triển khai nhiều giải pháp nhưng chưa tiếp xúc và ký kết được các dự án thầu về CNTT/viễn thông từ Chính phủ/Doanh nghiệp lớn. Trong năm 2016, Mariano Moniz Goncalves đã có những cách làm sáng tạo, chuyên nghiệp, toàn trình từ việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng - kế hoạch tiếp cận, tiếp xúc để tìm kiếm dự án - mở ra cơ hội cho công ty. Tổng giá trị những hợp đồng đã ký 2016 này góp phần tăng thêm 6,5% trong tổng doanh thu và tăng thêm 2% trong doanh thu dịch vụ của Telemor năm 2017. Tỉ suất lợi nhuận mang lại đạt từ 20% - 25%; đóng góp 6% vào kế hoạch lợi nhuận năm 2017 của Telemor.

Cùng đó, 5 Tập thể điển hình tiên tiến xuất sắc toàn cầu Viettel cũng được tôn vinh là: Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel, Trung tâm An ninh mạng Viettel, Viettel Đà Nẵng, Chi nhánh Tete (thuộc công ty Movitel, Mozambique), Tổng Công ty Bưu chính Viettel.

Đại diện Viettel cho biết, đến nay Viettel đã sản xuất được thiết bị hạ tầng mạng viễn thông 4G, đưa vào vận hành trong mạng lưới Viettel ở Việt Nam và nhiều thị trường trên thế giới, đưa Viettel tham gia vào ngành sản xuất thiết bị hạ tầng viễn thông vốn chỉ có 4-5 công ty trên toàn thế giới kiểm soát. Đồng thời, Viettel dựng nên một hạ tầng mạng 4G 4 thu, 4 phát lớn nhất thế giới chỉ trong 1 thời gian kỷ lục. Chỉ 6 tháng, lắp xong hàng chục ngàn trạm phát sóng thay vì phải kéo dài cả chục năm như đã triển khai với mạng 2G và 3G. Viettel cũng đã sản xuất thành công hệ thống OCS lớn nhất thế giới, và chuyển đổi xong dữ liệu của 80 triệu khách hàng từ các hệ thống cũ về hệ thống của Viettel mà không để xảy ra bất kỳ một sự cố nào.v..v..  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận