Người VN xếp hàng sớm ở Apple Store mua iPhone XS bị giải tán

Người VN xếp hàng sớm ở Apple Store mua iPhone XS bị giải tán

Gần đến thời điểm Apple bán ra iPhone mới, các cửa hàng nhỏ lẻ ở Việt Nam thường đưa người đến Singapore để mua máy sớm, mang về Việt Nam bán giá cao trong những ngày đầu. Họ tụ tập trước nhiều nhà bán lẻ, đại lý hay cửa hàng của nhà mạng như SingTel, M1 trước 2-3 ngày.

Năm 2017, Apple lần đầu mở Apple Store ở Singapore, tọa lạc trên con phố mua sắm Orchard. Ngày mở bán iPhone X cũng ghi nhận một kỷ lục mới về số người xếp hàng mua iPhone mở Singapore khi lên tới gần 1.000 người, cùng chen lấn xô đẩy khiến cơ quan chức năng phải điều động cảnh sát vũ trang đến vãn hồi trật tự. Nhóm xếp hàng mua iPhone đa số là người Việt, Malaysia và Ấn Độ.

Nguoi VN xep hang som o Apple Store mua iPhone XS bi giai tan hinh anh 1
Các nhóm xếp hàng sớm ở Apple Store đều bị yêu cầu di chuyển khỏi khu vực tiền sảnh Apple Store.

Năm nay, theo ghi nhận của Zing.vn, vào 20 giờ ngày 19/9 (trước 2 ngày mở bán), chỉ một nhóm nhỏ người Việt tập trung trước Apple Store. Khoảng 5 phút sau, nhóm này bị nhân viên an ninh cửa hàng yêu cầu giải tán. Nhân viên Apple cũng thông báo mở cửa xếp hàng từ chiều tối ngày 20/9, và chính thức mở bán vào 8h sáng ngày 21/9.

Tuy vậy, một số người vẫn thường xuyên có mặt tại Apple Store để chắc chắn không ai xếp hàng tại đây.

Năm 2017, nhiều đầu nậu vỡ kế hoạch khi Apple Store tổ chức xếp hàng lúc 5h chiều ngày 2/11, trước lúc mở bán một ngày. Những người không được chọn vào hàng sẽ phải chuyển qua những trung tâm thương mại khác, nhỏ hơn và có bán iPhone X nhưng với số lượng người xếp hàng ít hơn để tìm kiếm cơ hội.

"Nếu có mặt tại đây vào năm trước bạn sẽ thấy mọi người không được phép tụ tập trước khi chúng tôi kéo dây xếp hàng tại Apple Store. Nếu tụ tập quá lâu, nhân viên an ninh của chúng tôi sẽ mời bạn đi", James, nhân viên Apple trả lời Zing.vn.

Nguoi VN xep hang som o Apple Store mua iPhone XS bi giai tan hinh anh 2
Nhân viên Apple kiểm hàng trước giờ đóng cửa.

Trên thực tế, chỉ những chiếc iPhone đầu tiên được bán vào ngày 21/9 mới có giá cao khi "sang tay". Năm 2017, Apple Store Singapore vẫn đáp ứng đủ số iPhone cần thiết cho những ngày đầu bán ra. Tình trạng khan hiếm hàng không xảy ra.

Năm ngoái, để có thể mua được vị trí "chắc chắn" vào được Apple Store, các thương lái phải trả mức giá khoảng 100-200 SGD cho những ai đứng xếp hàng. Thông thường, vị trí từ 100-150 sẽ được lùng mua. Với những vị trí "đẹp" hơn như top 90 hay top 50, mức giá sẽ được đẩy lên 300 SGD.

Cách đây ít ngày, một số người đến từ các cửa hàng ở Việt Nam sang Singapore để thu gom iPhone đã bị từ chối nhập cảnh, bắt quay về nước. Trong khi đó, nhiều "đầu nậu" đã bắt đầu đăng ảnh chụp kho hàng iPhone XS, thậm chí cả máy cầm trên tay nhưng chưa kích hoạt nhằm thu hút các đơn đặt hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận