Nhà cung cấp dịch hậu cần Agility tham gia Dự án blockchain của IBM và Maersk

Nhà cung cấp dịch hậu cần Agility tham gia Dự án blockchain của IBM và Maersk

Nhà cung cấp dịch hậu cần Agility tham gia Dự án blockchain của IBM và Maersk

Như CoinDesk đã đưa tin trước đây, IBM và Maersk đã công bố nền tảng số hoá thương mại toàn cầu được xây dựng trên nền tảng blockchain Hyperledger Fabric 1.0 vào tháng Giêng. DuPont, Dow Chemical, Tetra Pak, Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa kỳ và một số bên khác đã thử nghiệm một phiên bản ban đầu của dự án.

Thành viên mới nhất, Agility sẽ chia sẻ và nhận thông tin về các sự kiện vận chuyển cá nhân thông qua blockchain với hy vọng giảm số lượng lớn chi phí quản trị và chi phí lượng tài liệu khổng lồ - theo báo cáo thì chi phí này chiếm 1/5 trong tổng chi phí vận chuyển hàng năm là 1.800 nghìn tỷ USD của thế giới.

“Công nghệ blockchain sẽ làm cho hoạt động vận tải rẻ hơn, an toàn hơn và đáng tin cậy hơn. Là những công ty chấp nhận công nghệ sớm, các công ty như Agility có thể giúp Maersk và IBM hiểu nhu cầu của chủ hàng và phát triển các tiêu chuẩn sẽ làm cho hoạt động thương mại hiệu quả hơn”, Essa Al-Saleh, Giám đốc điều hành của Agility Global Integrated Logistics, nói trên trang American Shipper. "Chúng tôi có thể giúp khách hàng hiểu cách sử dụng công nghệ blockchain để cải thiện khả năng hiển thị của lô hàng, loại bỏ giấy tờ, giảm sai sót, rút ngắn thời gian vận chuyển và giải phóng mặt bằng".

Al-Saleh cho rằng công nghệ blockchain có thể sắp xếp vận chuyển bằng cách hiển thị tình trạng của các tài liệu như các mẫu hải quan và vận đơn đường biển (là chứng từ rất quan trọng, về nghiệp vụ giữa người gửi hàng với người vận tải, giữa người gửi hàng với người nhận hàng, là bằng chứng về giao dịch hàng hóa, là bằng chứng có hợp đồng chuyên chở), do đó giúp giảm thời gian chuyển hàng để thực hiện kiểm tra. Việc dịch chuyển thông tin vận tải vào nền tảng blockchain cũng giúp thực hiện phân tích rủi ro toàn diện hơn.

Al-Saleh cho biết thêm: "Đối với Agility, điều quan trọng là phải tham gia sớm vào công việc và làm việc với các công ty có tư duy tương lai như Maersk và IBM. "Làm việc cùng nhau, chúng tôi có rất nhiều thứ để học hỏi và chia sẻ để mang lại những lợi ích của công nghệ này cho các chủ hàng và khách hàng càng nhanh càng tốt".

Các sáng kiến ​​vận tải khác trên nền blockchain đang được tiến hành, bao gồm các sáng kiến ​​liên quan đến tài chính thương mại, nguồn gốc sản phẩm và hợp nhất các quy trình hành chính. Tuy nhiên, như American Shipper chỉ ra, sự nổi lên của một loạt các dự án có thể là bất lợi cuối cùng, vì chúng có nguy cơ phát triển đồng thời nhưng riêng rẽ, có khả năng tạo ra một hệ thống bị gãy giống như hệ thống hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận