Nhà đầu tư nổi tiếng phố Wall, Novogratz khuyên nên mua tiền mật mã

Nhà đầu tư nổi tiếng phố Wall, Novogratz khuyên nên mua tiền mật mã

Gần đây, Galaxy cùng Bloomberg đã cho ra mắt chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto chỉ số theo dõi giá của 10 loại tiền mật mã, bao gồm Bitcoin và Ethereum.

Theo ông Michael Novogratz, việc không đầu tư vào Bitcoin “gần như là vô trách nhiệm”. Bởi “không nhất thiết vì lợi nhuận có thể có, mà những công nghệ này trong 2-4 năm tới sẽ đem đến cho mọi ngành nghề thách thức mới”, ông Novogratz đề cập đến Blockchain – công nghệ đứng đằng sau tiền mật mã.

Công nghệ Blockchain cho phép các công ty thực hiện giao dịch gần như ngay lập tức và lưu lại dữ liệu thanh toán từ bất kỳ ai sử dụng dịch vụ.

Ông Novogratz, từng là một nhà quản lý quỹ phòng hộ Fortness Investment Group và là đối tác của Goldman Sachs, cho biết ông đã đầu tư 10% tài sản ròng vào các loại tiền số trong năm 2017.

Nhà đầu tư nổi tiếng phố Wall, Novogratz khuyên nên mua tiền mật mã

Ông Michael Novogratz - Nhà đầu tư kì cựu phố Wall

Các tổ chức tài chính truyền thống đang tìm cách giúp các nhà đầu tư đặt cược vào Bitcoin. Hồi tháng Tư, Nasdaq công bố thỏa thuận với sàn giao dịch tiền số Gemini Trust. Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ liệu chính phủ các nước sẽ có kế hoạch điều tiết tiền số như thế nào, điều này khiến tương lai của loại tài sản này thiếu chắc chắn. Ông Novogratz dự đoán rằng Sàn giao dịch chứng khoán New York sẽ tham gia giao dịch tiền số trong 6 tháng tới.

Cùng với đó theo CNBC, Bitcoin là đồng tiền thuật toán được hình thành thông qua quá trình đào tiêu tốn nhiều năng lượng. Các máy tính nhận Bitcoin như là phần thưởng sau khi giải quyết các bài toán phức tạp. Sức mạnh để xử lý các phép toán này gọi là “hash power”, và được Fundstrat dự báo tăng 350% qua năm 2019.

“Chúng tôi tin rằng đường đi của hash power hiện thời hỗ trợ giá bitcoin vào khoảng 36.000 USD vào cuối năm 2019, và giá bitcoin sẽ nằm trong ngưỡng 20.000 USD đến 64.000 USD”, Sam Doctor, người đứng đầu nghiên cứu khoa học dữ liệu ở Fundstrat cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận