Nhà Trắng tá hỏa vì ông Trump dùng điện thoại cá nhân vô tội vạ

Nhà Trắng tá hỏa vì ông Trump dùng điện thoại cá nhân vô tội vạ

Tổng thống Donald Trump đã cống bố số điện thoại cá nhân cho nhà lãnh đạo các nước ngay sau khi nhậm chức. Và mới đây, quan chức tại Nhà Trắng có một phen hoảng hồn khi bỗng dưng một bản tóm tắt nội dung cuộc trò chuyện với ông với Thủ tướng Canada xuất hiện mà họ không hề hay biết.

Theo Washington Post, trợ lý Nhà Trắng hoàn toàn không biết về việc này cho đến khi các quan chức Canada công bố bản tóm tắt cuộc hội thoại giữa tổng thống Trump và Thủ tướng Justin Trudeau.

"Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra", một quan chức cấp cao của Mỹ chia sẻ với tờ The Post.

Nha Trang ta hoa vi ong Trump dung dien thoai ca nhan vo toi va hinh anh 1
Các quan chức tại Nhà Trắng hoàn toàn không biết về cuộc gọi của Trump và thủ tướng Canada. Ảnh: BusinessInsider.

Theo các báo cáo, trong suốt cuộc gọi, thủ tướng Trudeau đã phản đối tuyên bố từ Trump và chính quyền của ông về sự mất cân bằng thương mại giữa hai nước.

Theo thông lệ, cuộc gọi giữa các nhà lãnh đạo các nước thường được lên kế hoạch trước và sắp xếp sẵn nội dung, đồng thời có sự tham vấn của các cố vấn cấp cao chẳng hạn như cố vấn an ninh quốc gia. Sau đó, cuộc đối thoại sẽ được tóm lược và đưa ra thành một bản tuyên bố công khai.

Theo tuyên bố công khai từ cuộc gọi của Trump với Trudeau, hai nhà lãnh đạo đã "thảo luận về thương mại sữa" và "gỗ nhập khẩu vào thị trường Mỹ." Các quan chức được cho là phải dựa vào trí nhớ của tổng thống Trump để báo cáo lại về nội dung cuộc gọi, The Post cho biết.

"Đó là một cuộc gọi rất thân thiện" tuyên bố công khai cho biết.

Sau vụ việc này, giới quan chức Mỹ yêu cầu ông Trump phải tuân theo luật hồ sơ liên bang và chuyển hướng tất cả các cuộc gọi với các nhà lãnh đạo nước ngoài đến phòng xử lý tình huống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận