Nhận định bảng C World Cup 2018: Pháp dẫn Đan Mạch vượt qua vòng bảng?

Nhận định bảng C World Cup 2018: Pháp dẫn Đan Mạch vượt qua vòng bảng?

Australia vs Peru: Cánh cửa hẹp cho Kangaroo

Nhận định bảng C World Cup 2018: Pháp dẫn Đan Mạch vượt qua vòng bảng?

Australia có một khởi đầu không tốt khi thất bại trước Pháp ở trận ra quân. Trong trận đấu thứ với Đan Mạch, họ sớm nhận bàn thua từ phút thứ 7 với cú volley xé tan lưới thủ thành Mathew Ryan. Không còn gì để mất, Australia đã phải mạo hiểm tràn lên tấn công. Và những nỗ lực dồn ép đối phương sau đó của họ đã được đền đáp với tình huống đá penalty thành công của Mile Jedinak. Ở tình huống đó, hậu vệ Đan Mạch để bóng chạm tay và Australia được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chính tham khảo công nghệ VAR. Nhờ có 1 điểm quý giá ấy mà hy vọng sở hữu tấm vé thông hành vào vòng 1/8 sống lại với Australia.

Tại bảng C, Pháp đã sở hữu một suất đi tiếp sau 2 lượt trận đầu tiên toàn thắng. Suất còn lại là cuộc chiến tay đôi giữa “Những chú lính chì” và đội bóng đến từ xứ sở kangaroo. Trong cuộc đua này, Đan Mạch chiếm lợi thế hơn bởi họ chỉ cần hoà với Pháp là sẽ theo chân Les Bleus vào vòng sau. Nếu thắng, họ sẽ chiếm ngôi đầu từ tay đối thủ. Trong khi đó, Australia không có nhiều lựa chọn. Họ buộc phải đả bại Peru và hy vọng Pháp chơi đẹp, hạ knock-out Đan Mạch ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Đối với Australia, việc đánh bại Peru vào thời điểm này không phải quá khó dù trên BXH FIFA họ đứng dưới đối thủ 25 bậc (36 so với 11). Đơn giản bởi đã bị loại sau thất bại 0-1 trước Pháp, nên Peru không còn động lực để thi đấu.

Phong độ của Peru ở thời điểm hiện tại cũng không tốt, sau 2 trận gặp Đan Mạch và Pháp, Peru cũng không để lại bất cứ dấu ấn nào về mặt chuyên môn. Nếu như hàng công tỏ ra yếu kém (tung ra cả thảy 27 cú sút, nhưng không một lần thành bàn) thì hàng thủ lại thi đấu khá rất lỏng lẻo. Nếu tập trung khai thác, chân sút áo vàng sẽ không quá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Trong quá khứ hai đội chưa từng gặp nhau, tuy nhiên trong một trận đấu sinh tử với Australia, nhiều khả năng chiến thắng sẽ đến với những chú kangaroo.

Đội hình dự kiến:

Australia (4-4-1-1): Ryan; Behich, Sainsbury, Milligan, Risdon; Mooy, Jedinak, Leckie, Kruse; Rogić; Juric.

Peru (4-2-3-1): Gallese; Rodríguez, Ramos, Advíncula, Trauco; Aquino, Yotun; Cueva, Carrillo, Flores; Guerrero.

Pháp vs Đan Mạch: Les Bleus quyết định... bạn đồng hành

Nhận định bảng C World Cup 2018: Pháp dẫn Đan Mạch vượt qua vòng bảng?

Do đã có tấm vé đi tiếp nên Pháp sẽ không còn phải tính toán nhiều đến trận đấu với Đan Mạch. Còn với "những chú lính chì", họ cần 1 điểm để theo chân Pháp vào vòng 1/8 nên cũng không dại gì tràn lên tấn công để chọc giận Les Bleus. Không quá khi nói Pháp sẽ quyết định... bạn đồng hành đi tiếp vào vòng sau bởi chỉ cần 1 kết quả hoà thì mọi cố gắng của Australia sẽ thành vô nghĩa.

Kết quả hoà cũng không có gì là xa vời với Đan Mạch bởi đội bóng Bắc Âu có lối chơi rất chặt chẽ. Bằng chứng là họ đã giữ sạch lưới ở cả 4 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 cũng như trận ra quân gặp ĐT Peru. Sự chắc chắn trong lối chơi của Đan Mạch càng được thể hiện rõ nét hơn nữa qua việc đội bóng này mới để thua đúng 3 trận sau 19 trận trở lại đây.

So về chất lượng đội hình, Đan Mạch bị đánh giá yếu thế hơn rất nhiều so với đối thủ, nhưng với những gì đang thể thiện, thầy trò HLV Hareide không cần quá lo lắng. Trên BXH hiện tại, Đan Mạch đang đứng ngay sau Pháp, đội bóng đã có tấm vé vào vòng sau và chắc chắn không còn nhiều động lực thi đấu.

Về lý thuyết, ngay cả thua trận, Đan Mạch vẫn còn nhiều cơ hội giành vé vào vòng sau (trong trường hợp Australia không thắng được Peru). Chính vì thế, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Đan Mạch sẽ rất thoải mái ở trận này, điều mà họ đã thể hiện trong trận hòa Australia 1-1 mới đây.

Việc giành vé sớm vào vòng 1/8 chỉ sau 2 trận là điều đã được dự đoán từ trước khi Pháp nằm cùng bảng C với những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Peru, Đan Mạch và Australia. Sau 2 trận, Pháp ghi 3 bàn và thủng lưới 1 lần. Hàng công như vậy là tạm ổn, khi những mũi khoan được kỳ vọng là Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đều đã nổ súng. Đặc biệt, Mbappe còn đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Pháp trẻ nhất ghi bàn tại World Cup 2018.

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng này, Pháp chỉ cần hòa là sẽ giành vé đi tiếp với vị thế nhất bảng. Nhiều khả năng Les Bleus sẽ không bung hết sức ở trận đấu này, khi đối thủ của họ chắc chắn cũng chẳng khát khao chiến thắng. Việc đã không còn động lực thi đấu khiến Pháp được phép toan tính giữ chân cho các trụ cột. Một trận hòa có lẽ sẽ làm hài lòng cả đôi bên.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): Lloris, Lucas, Varane, Umtiti, Sidibe, Kante, Pogba, Matuidi, Fekir, Griezmann, Mbappe.

Đan Mạch (4-3-3): Schmeichel, Larsen, Christensen, Kjaer, Dalsgaard, Schone, Delaney, Eriksen, Sisto, Poulsen, Jorgensen

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận