Nhận định Pháp vs Bỉ: Xem Quỷ đỏ bắt Gà trống

Nhận định Pháp vs Bỉ: Xem Quỷ đỏ bắt Gà trống

Nhận định Pháp vs Bỉ: Xem Quỷ đỏ bắt Gà trống

Dàn cầu thủ tài năng hiện nay của Bỉ đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Nhưng ở World Cup 2014, họ đều là những cầu thủ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm thi đấu nên chưa thể tạo ra những cơn địa chấn.

Sau 4 năm chinh chiến tại các giải đấu đỉnh cao của châu Âu, giờ đây “bầy quỷ trẻ” hôm nào đã đạt độ chín của sự nghiệp. Con đường tiến tới bán kết World Cup 2018 của họ không gặp mấy trở ngại, ngay cả những vũ công Samba cũng chỉ làm khó Bỉ được chút ít.

Nếu như cả kỳ World Cup 2014 Bỉ chỉ ghi được 7 bàn thắng thì đến lúc này, Lukaku và các đồng đội đã xé lưới các đối thủ tại World Cup 2018 tới 14 lần. Sở hữu những ngôi sao tấn công đều đang bước vào độ chín của sự nghiệp, Bỉ đang khiến cho mọi hàng thủ phải khiếp sợ khi chạm trán với họ.

Khác với 4 năm trước, giờ đây tất cả các ngôi sao của Bỉ đang chơi rất đồng đội. Hazard ít khi cầm bóng quá lâu, De Bruyne không ham sút xa như khi khoác áo Man City, còn Lukaku với tinh thần thi đấu đồng đội thể hiện khi "nhường" Chadli bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trong trận đấu vòng 1/8 với Nhật Bản.

Với đội hình đó, Bỉ là đội bóng duy nhất toàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức tại World Cup 2018 cho đến thời điểm hiện tại. Điểm trừ duy nhất của họ cho đến thời điểm này là Bỉ chưa bao giờ thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao của thế giới như trận bán kết World Cup sắp diễn ra. Cái họ đang sở hữu là một đội hình không có yếu điểm.

Đối thủ của Bỉ ở trận đấu này là một tuyển Pháp cũng đang sở hữu dàn cầu thủ vô cùng đắt giá. Sau 20 năm, bóng đá Pháp mới trình làng một thế hệ cầu thủ tài năng không hề kém cạnh thế hệ vàng của Zinedine Zidane.

Những Mbappe, Kante, Pogba, Griezmann đã trình diễn vô cùng đáng xem tại World Cup 2018. Với hàng tiền vệ cơ động và những cầu thủ tấn công giàu tốc độ và kỹ thuật, Gà trống có thể tấn công để đánh úp đối phương từ mọi hướng.

Gặp những đối thủ khác nhau, Pháp đều duy trì được sức ép bằng những pha phối hợp 1-2, bật tường trung lộ nhuần nhuyễn. Hiện nay, rất khó để tìm được một hàng hậu vệ nào có thể ngăn chặn được Gà trống cất tiếng gáy.

Trong trận đấu tới, ngoài việc đối đầu trên sân cỏ, người Pháp đang rất lo lắng về những mưu tính trên hàng ghế huấn luyện viên. Người gây ra nỗi lo đó cho Gà trống không phải ai khác mà chính là ngôi sao trong thế hệ vàng của Pháp cách đây 20 năm – Thierry Henry. Đồng đội của HLV Didier Deschamps hiện đang là trợ lý của HLV Roberto Martinez bên phía Bỉ.

Sẽ không khó hiểu khi “Đứa con của thần Gió” Thierry Henry hiểu rõ từng cầu thủ Pháp hay chiến thuật của người đội trưởng cũ của mình. Được biết, Henry cũng chính là người kết nối phòng thay đồ Quỷ đỏ, giúp Lukaku, Hazard, Bruyne tự tin hơn, chính xác hơn trong những pha dứt điểm ghi bàn.

Chiến thắng của Bỉ trong những ngày qua không thể không kể đến tài quân sư của Henry. Chính Henry là người gợi ý cho HLV Martinez tung Fellaini vào sân ở trận gặp Nhật Bản để rồi sau đó tiền vệ này ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Quỷ đỏ. Rồi cũng chính Henry đề nghị HLV Bỉ để Fellaini đá chính trong trận gặp Brazil. Fellaini khiến tuyến giữa Brazil "tắt điện" toàn tập rồi Bỉ giành chiến thắng thuyết phục.

Vậy nên đừng ngạc nhiên nếu trong trận đấu sắp tới những Mbappe, Griezmann, Kante không thể phối hợp với Pogba hay Giroud ở tuyến trên. Một điểm nhấn nữa ở trận đấu này là các chân sút của Pháp sẽ phải đối mặt với một Thibaut Courtois đang đạt phong độ cực cao trong khung gỗ. Thủ môn này đã góp phần lớn vào thắng lợi từ những trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 cho đến thời điểm này.

Đây dự kiến sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn bởi Bỉ có hàng tấn công hay nhưng ở tuyến tiền vệ Pháp lại trội hơn hẳn. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 73 lần, Pháp thắng 24, hòa 19 và thua 30 trận. Tại đấu trường World Cup, Pháp và Bỉ mới 2 lần chạm trán, phần thắng đều thuộc về Pháp (3-1 năm 1938 và 4-2 năm 1986).

Đang được đánh giá thấp hơn nhưng rõ ràng Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng với phong độ rất tốn. Điều này có thể tin tưởng Bỉ sẽ vượt qua được quá khứ để tiến sâu vào Chung kết và đăng quang ở World Cup năm nay.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Umtiti, Varane, Hernandez, Pavard; Kante, Pogba; Matuidi, Mbappe, Griezmann; Giroud.

Bỉ (3-4-2-1): Courtois; Kompany, Vertonghen, Alderweireld; Chadli, Fellaini, Witsel, Carrasco; Hazard, De Bruyne, Lukaku.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận