Nhận định trận Thuỵ Điển vs Anh: Tam sư lại gặp khó ở tứ kết?

Nhận định trận Thuỵ Điển vs Anh: Tam sư lại gặp khó ở tứ kết?

Nhận định trận Thuỵ Điển vs Anh: Tam sư lại gặp khó ở tứ kết?

Tối nay, Thuỵ Điển sẽ đối đầu với Anh trên SVĐ Samara Arena trong khuôn khổ loạt trận tứ kết World Cup 2018. Tại vòng tứ kết của các kỳ World Cup trước đó, tuyển Anh đã là một "khách quen" khi có tới 8 lần góp mặt ở vòng đấu này, tuy nhiên, kết quả tại đây là nỗi thất vọng với Tam sư.

Lần gần nhất Anh góp mặt tại một vòng tứ kết World Cup là năm 2006. Khi ấy, lứa cầu thủ David Beckham, Frank Lampart, Steven Gerrard hay Rio Ferdinand đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Thế nhưng, trước một Bồ Đào Nha không được đánh giá cao, Tam sư đã phải rời cuộc chơi trên chấm luân lưu 11 mét (2 đội hòa 0-0 sau 120 phút).

Có thể thấy rõ tứ kết đang là nỗi ám ảnh với người Anh. Trong lịch sử World Cup, không một đội bóng nào có tỷ lệ thua tại vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất cao hơn họ. Những thống kê vừa nêu đang đè nặng lên đôi chân Harry Kane và đồng đội.

Tại vòng đấu bảng, tuyển Anh khá may mắn khi rơi vào nhánh đấu nhẹ nhàng. Tuy vậy, ở vòng 1/8, tuyển Anh đã phải rất khó khăn mới vượt qua được Colombia.

Tam sư bị cầm hoà trong suốt 120 phút của trận đấu và nếu Andres Uribe cùng Carlos Bacca bên phía Colombia may mắn hơn trong những cú sút luân lưu của mình, Anh mới là đội bóng phải về nước.

Hiện nay, lối chơi của tuyển Anh phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Kane, nhưng trong bóng đá hiện đại việc một cầu thủ gánh đội là điều không còn khả quan tại các trận đấu đỉnh cao.

Ở phía đối phương là đội Thuỵ Điển dưới thời HLV Janne Andersson đang là đội bóng Bắc Âu có lối chơi chắc chắn ở hàng thủ và thường phản công với những pha bóng "thần tốc".

Với lối chơi ấy, Thụy Điển đã tước tấm vé tới Nga của Italia. Tại VCK World Cup 2018, Thuỵ Điển cũng đã lần lượt vượt qua Hàn Quốc, Mexico rồi Thụy Sĩ.

Thất bại duy nhất của họ là ở trận gặp Đức, mặc dù trắng tay nhưng Thuỵ Điển cũng đã cầm chân Đức trong suốt trận đấu với tỷ sổ 1-1. Phải đến phút gần cuối cùng của trận đấu, từ pha sút phạt thì các học trò của HLV Andersson mới chịu thất thủ.

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tất cả 24 lần, trong đó Anh thắng 8, hòa 9, thua 7. Trong hai lần gặp nhau tại đấu trường World Cup, Tam sư đều bị cầm hòa, lần lượt với tỷ số 1-1 (2002) và 2-2 (2006).

Ở lần đụng độ gần nhất diễn ra hồi tháng 11/2012, Anh đã phải nhận thất bại với tỷ số 2-4. Như vậy có thể thấy Thuỵ Điển không phải là đối thủ dễ xơi với tuyển Anh.

Xét về lực lượng ở thời điểm hiện tại, tuyển Anh cũng không vượt trội so với Thụy Điển. Có chăng là hầu hết các cầu thủ của Tam sư đang thi đấu tại đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi họ nổi tiếng hơn thực tế. Thụy Điển gồm nhiều cầu thủ ít người biết đến nhưng lại đang là một khối thống nhất với lối đá không dựa trên một ngôi sao nào.

Có thể Thụy Điển không mạnh trong những tình huống đua tốc độ với những sao trẻ bên phía tuyển Anh nhưng để vượt qua hàng tiền vệ trước khi tiếp cận được các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Thụy Điển đã là một vấn đề không phải đơn giản chút nào. Chính vì vậy, xét về thành tích quá khứ, con người hiện tại cũng như lối chơi của hai đội, Tam sư rất khó để giành chiến thắng trước Thụy Điển ở trận này.

Tại trận đấu này, Thuỵ Điển nhiều khả năng sẽ xây dựng một thế trận phòng ngự kiên cố nhằm đưa trận đấu sang loạt đá luân lưu 11 mét. Với thế trận đó, Tam sư sẽ rất khó lòng xuyên thủng tấm bê tông được đổ trước khung thành của thủ môn Olsen.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Graqvist, Augustinsson, Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg; Berg, Toivonen

Anh: (3-5-2): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Alli, Henderson, Lingard, Young; Sterling, Kane

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận