Nhật Bản công bố số liệu thống kê có 3,5 triệu thương nhân liên quan đến tiền mật mã

Nhật Bản công bố số liệu thống kê có 3,5 triệu thương nhân liên quan đến tiền mật mã

Nhật Bản công bố số liệu thống kê có 3,5 triệu thương nhân liên quan đến tiền mật mã

Theo dữ liệu thu thập được từ 17 sàn giao dịch tiền mật mã tại Nhật Bản, vào ngày 31/3 năm nay, nước này có ít nhất 3,5 triệu cá nhân đang kinh doanh với tiền mật mã như là tài sản thực tế.

Trong số đó, các nhà đầu tư tiền mật mã trong độ tuổi 20, 30 và 40 chiếm tỷ trọng lớn, tương ứng 28, 34 và 22%  theo từng độ tuổi trong tổng số người kinh doanh tiền mật mã ở Nhật Bản.

Thông báo tại cuộc họp đầu tiên của một nhóm nghiên cứu sàn giao dịch tiền mật mã do FSA thành lập vào đầu tháng 3, việc công bố dữ liệu đánh dấu nỗ lực mới nhất của cơ quan giám sát tài chính nhằm mang lại sự minh bạch cao hơn cho ngành công nghiệp này sau vụ tấn công gần đây của một trong những sàn giao dịch trong nước Coincheck.

Theo FSA, nghiên cứu và công bố số liệu thống kê giao dịch trong nước là bước đầu tiên để tiến hành kiểm tra toàn diện hơn các vấn đề về thể chế trong không gian giao dịch tiền mật mã ở Nhật Bản.

Để so sánh, cơ quan quản lý tài chính cũng tiết lộ trong báo cáo mới nhất rằng số lượng thương nhân đầu tư vào hợp đồng ký quỹ và hợp đồng tương lai tiền mật mã là khoảng 142.842 vào cuối tháng 3.

Điều có thể đáng chú ý là sự tương phản chính trong sự tăng trưởng của khối lượng giao dịch hàng năm được rút ra cho hai loại đầu tư khác nhau.

Theo dữ liệu của FSA, ví dụ, khối lượng giao dịch hàng năm của tiền mật mã bitcoin thực tế đã tăng từ 22 triệu USD tính đến ngày 31/3 năm 2014 lên 97 tỷ USD vào năm 2017.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, việc giao dịch ký quỹ, tín dụng và hợp đồng tương lai của bitcoin như một tài sản cơ bản đã tăng từ chỉ 2 triệu USD trong năm 2014 lên 543 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2017, cơ quan này cho hay.

Giao dịch ký quỹ (Margin trading) là gì?

Giao dịch ký quỹ là một hình thức vay tiền của sàn để giao dịch, tức là sử dụng đòn bẩy tài chính. Chính vì vậy, người tham gia có thể có nhiều vốn hơn, cũng như lợi nhuận cũng sẽ cao hơn. Và tất nhiên, với cách này sẽ bị tính lãi suất vay.

Giao dịch ký quỹ hoàn toàn không khuyến khích với người chơi mới, chưa hiểu rõ về giao dịch tiền mật mã. Cách này chỉ áp dụng cho những người có kinh nghiệm và thích đầu tư ngắn vì. Vì nó được tối ưu hóa khi thị trường xảy ra nhiều biến động mạnh. Giao dịch ký quỹ sẽ tốn rất nhiều chi phí liên quan. Nhưng nếu người đầu tư nắm bắt được thời cơ tốt, chắc chắn rằng họ sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ kiểu giao dịch này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận