Nhật Bản phát triển Robot có khả năng xây dựng

Nhật Bản phát triển Robot có khả năng xây dựng

Theo báo cáo của TechCrunch , HRP-5P sử dụng đo lường môi trường, phát hiện đối tượng và lập kế hoạch chuyển động để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Các robot có thể giúp đỡ trong xã hội nhanh chóng lão hóa của Nhật Bản, nơi tỷ lệ sinh làm giảm công nhân xây dựng có tay nghề cao.

Trong một đoạn video mới công bố, chúng ta có thể thấy các robot cài đặt vách thạch cao, bao gồm cả khoan nó vào vị trí. "Bằng cách sử dụng HRP-5P như một nền tảng phát triển của sự cộng tác giữa các ngành công nghiệp, nghiên cứu và phát triển để sử dụng thực tế các robot hình người trong việc xây dựng các công trường và lắp ráp các cấu trúc lớn như máy bay và tàu sẽ được tăng tốc" người tạo.

Dự kiến ​​rằng nhiều ngành công nghiệp như ngành xây dựng sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng trong tương lai và việc giải quyết vấn đề này bằng công nghệ robot là điều cấp thiết. Ngoài ra, tại các khu vực làm việc lắp ráp các công trình rất lớn như xây dựng các trang web và lắp ráp máy bay / tàu, công nhân đang tiến hành công việc nặng nhọc nguy hiểm, và mong muốn thay thế những công việc này bằng công nghệ robot. Tuy nhiên, tại địa điểm lắp ráp các cấu trúc lớn này, rất khó để phát triển một môi trường làm việc phù hợp với robot, và việc giới thiệu các robot không tiến triển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận