Nhóm thanh chặn xe ô tô “xin tiền”, livestream thách báo công an khai gì?

Nhóm thanh chặn xe ô tô “xin tiền”, livestream thách báo công an khai gì?

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên cầm dao, chặn hàng loạt xe ô tô trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn qua huyện Phù Ninh, Phú Thọ), một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ vừa thông tin: “Công an huyện Phù Ninh phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ nhóm đối tượng chặn xe trên cao tốc để xin tiền tài xế".

Nhóm thanh chặn xe ô tô “xin tiền”, livestream thách báo công an khai gì?

Nhóm thanh niên chặn xe ô tô trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai (Ảnh cắt từ clip)

Theo vị lãnh đạo này: “Bước đầu cơ quan điều tra xác định, các đối tượng đã lấy tiền của một lái xe khách. Cơ quan Công an cũng đã bắt được các đối tượng. Hiện lái xe khách bị các đối tượng lấy tiền đang tới cơ quan điều tra để làm việc”.

Còn ông Nguyễn Văn Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết: “Ngay trong đêm, nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc xác minh. Cả 9 đối tượng đều bị bắt vào đêm 29/12.

Nhóm đối tượng ngông cuồng này, đều là người ở xã Phù Ninh. Các đối tượng dùng dao chặn ô tô và “xin” được 400.000 đồng. UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an điều tra và xử lý nghiêm”.

Một lãnh đao Công an xã Phù Ninh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, tối 29/12, cơ quan điều tra đã xác định được 10 đối tượng liên quan, trong đó có 8 đối tượng trú tại địa bàn xã bị cơ quan điều tra triệu tập vì liên quan tới vụ việc chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Các đối tượng trên còn rất trẻ, mới 15-17 tuổi. Các đối tượng đều đã bỏ học, sống lêu lổng, không có công việc ổn định, một số thi thoảng đi làm nhưng chủ yếu vẫn "ăn bám" bố mẹ.

Nhóm thanh chặn xe ô tô “xin tiền”, livestream thách báo công an khai gì?

Nhóm thanh niên "chào bà con" trong clip livestream (nguồn ảnh cắt từ clip).

Theo lãnh đạo Công an xã Phù Ninh, khi bị công an triệu tập tối 29/12, một đối tượng trú tại xã Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã khai, trước khi đi chặn xe xin tiền, đối tượng đi uống bia sau đó không nhớ đã làm gì.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, vào tối 29/12, trên một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài hơn 30 phút ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên khoảng 10 người trẻ tuổi đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô “xin tiền”.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Theo những hình ảnh được ghi lại, nhóm này cầm dao, mã tấu, liên tục kêu “chào bà con” và chửi thề. Có rất nhiều phương tiện bị chặn lại giữa đường, trong đó có một xe khách. Khi chiếc xe khách dừng lại, nhóm thanh niên tiếp cận ghế tài xế và hét lớn xin tiền, số khác cầm dao đi lòng vòng.

Video nói trên được cho là đã được phát trực tiếp từ một tài khoản trên mạng xã hội. Nhóm thanh niên thi thoảng lại chen vào camera và xưng "chào bà con", còn hò hét, thách thức báo công an.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận