Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Là một trong những ứng cử viên Tổng thống Mỹ nặng ký thuộc tuýp người khua môi múa mép, nói không biết mệt thế nhưng ông Trump gần như ít khi đưa ra các bình luận về tầm quan trọng của khoa học hay văn hóa khoa học với phát triển kinh tế hoặc tương lai toàn cầu.

Dù vậy, ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald J. Trump, cũng có nhiều tuyên bố về khoa học trong vài năm trở lại đây. Một trong số đó đã được ông viết trên mạng xã hội Twitter, phần nào tiết lộ về suy nghĩ của ông Trump về khoa học. Hãy cùng xem, ứng cử viên tổng thống Donald J. Trump, có tầm hiểu biết như thế nào về vấn đề này nhé, theo tổng hợp của trang Scientific America.

Biến đổi khí hậu

Hiện tượng trái đất nóng lên được tạo ra bởi và cho người Trung Quốc để không thể cạnh tranh với ngành sản xuất Mỹ.

Hiện tượng trái đất nóng lên vừa nhảm nhí vừa tốn kém này cần phải được chấm dứt. Hành tinh của chúng ta đang đóng băng, nhiệt độ thấp kỷ lục và các nhà khoa học vẫn còn mắc kẹt trong đống băng tuyết.

Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Đài NBC News vừa mới gọi cái đó là sự đóng băng vĩ đại – mùa lạnh nhất trong nhiều năm qua. Vậy đất nước chúng ta có nên hoang phí vì cái gọi là trái đất nóng lên xỏ lá ba que này không?

Tất tần tật các sự kiện về việc trái đất nóng lên mà bọn ma cô sử dụng nhằm cứu vớt hành tinh này chỉ để bao biện cho tiền thuế tăng cao mà thôi. Chúng chẳng nghĩ thế đâu!

Cái việc trái đất ấm lên toàn dựa vào nền khoa học dốt nát cùng sự ngụy tạo dữ liệu từng được chứng minh nhờ vào những email rò rỉ đấy thôi.

Bão băng đổ bộ từ Texas tới Tennessee -  Tôi đang ở Los Angeles và thấy run hết cả người lên đây này. Trái đất nóng lên là điều cực kỳ nhảm nhí và tốn kém.

Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Thông qua bản đồ biểu thị đường đi của bão băng đi từ Texas tới Tennesse, đủ thấy Donald Trump "giỏi" địa lý như thế nào.

Quan hệ giữa tự kỉ - vắc xin

Tôi từng nhìn thấy các ông bố, bà mẹ có những đứa con khỏe mạnh, thế mà lại đi đến chỗ tiêm phòng, để một tháng sau đứa bé ấy trở nên yếu xìu.

Tỷ lệ tự kỷ tăng vọt, tại sao chính quyền ông Obama không làm một điều gì đó với những tay bác sỹ gây ra bệnh tự kỷ nhỉ. Tội gì mà không thử.

Một đứa trẻ khỏe mạnh đi khám bệnh, được tiêm vô số loại vắc xin, chúng không cảm thấy khỏe hơn, mà chúng biến thành trẻ tự kỷ. Còn đầy những trường hợp như thế!

Ebola

Hoa Kỳ không cho phép những người nhiễm bệnh Ebola quay trở lại đất nước này. Tốt nhất là họ nên đi càng xa càng tốt nhưng nhớ là phải tự chịu mọi hậu quả đấy nhé!

Vẫn là Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh quốc gia Mỹ mang bệnh Ebola tới nước Mỹ, các mẫu bệnh than bị thất lạc vào đầu năm nay. Cẩn thận đấy!

Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Chăm sóc sức khỏe

Chương trình y tế ObamaCare đã tạo ra bảo hiểm miễn phí cho những kẻ nhập cư bất hợp pháp. Và Barack Obama lại còn cắt cả y tế quân đội nữa chứ. Thật quá đáng.

Obama đã hủy bỏ kế hoạch chăm sóc sức khỏe của trên 90 triệu dân Mỹ thế mà ông ta lại để cho Iran tự quản lý vũ khí hạt nhân. Hãy nghĩ về mấy cái chuyện này đi nhé.

Các vấn đề khác

Công nghệ khai thác dầu Fracking chẳng gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe cả . (Fracking là một công nghệ khai thác trích xuất dầu và khí từ đá phiến sét. Công nghệ này gây rất nhiều tranh cãi bởi chúng vì chúng tác động gián tiếp khiến Trái đất xảy ra nhiều trận động đất hơn hay Fracking còn làm nguồn nước ô nhiễm nặng đến mức nhà máy nước cũng không thể lọc sạch được...) Thực tế, nó còn giúp tăng cường an ninh quốc gia nhờ vào việc sử dụng năng lượng một cách độc lập.

Sẽ tuyệt hơn nữa nếu ngài Tổng thống của chúng ta quan tâm đến sức khỏe của Hội cựu chiến binh như cái cách mà ông quan tâm đến người nhập cư bất hợp pháp đang trở thành công dân của nước này.

Những câu nói khó đỡ của Donald Trump về khoa học

Chỉ vì mấy cái tua bin gió vớ vẩn mà sức khỏe người dân kém đi. Chúng nên bị cấm và chỉ được phép đặt ở những vùng công nghiệp nặng mà thôi.

Có vẻ cuộc bầu cử tiếp theo chỉ bàn tới công ăn việc làm và giá gaz - không nói tới kế hoạch hóa gia đình.

Nhớ rằng bóng đèn "môi trường thân thiện" kiểu mới có thể là nguyên nhân gây ra ung thư. Hãy cẩn thận - những kẻ dốt nát có giải thích về mấy cái này thì cũng đừng để ý.

Hạnh Nhi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận