Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách “25 phát minh tốt nhất 2017” (25 Best Inventions of 2017). Đây là danh sách vinh danh các sản phẩm ấn tượng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là những sản phẩm công nghệ nằm trong bảng xếp hạng.

Cốc tự đun nóng cà phê

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Giám đốc điều hành Ember Technologies, Clay Alexander đã nghĩ ra Ember Mug. Đây là chiếc cốc có khả năng giữ nhiệt độ trong một thời gian dài. Cấu tạo của cốc gồm vỏ ngoài bằng thép không gỉ, gốm trắng bên trong và hệ thống giữ nhiệt điều khiển bằng ứng dụng ở bên dưới.

Ember Mug có khả năng giữ nhiệt độ chính xác từ 49 – 60 độ C. Giá thành của sản phẩm rơi vào khoảng gần 80 USD. Sản phẩm đã được bày bán trên 4.600 cửa hàng Starbucks tại Mỹ.

Kính cho người mù

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

eSight 3 là một loại kính đặc biệt dành cho người khiếm thị. Khi sử dụng, người khiếm thị có thể nhìn rõ ràng hơn. Sau nhiều lần cải tiến, thiết bị có thể truyền tải hình ảnh tới người dùng mà không bị nhòe. Nhược điểm của sản phẩm là giá thành vẫn còn khá cao, lên tới 9.995 USD. Điều này khiến chỉ khoảng 1.000 bệnh nhân được tiếp cận với sản phẩm này.

Kính thực tế ảo độc lập

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Trước năm 2017, phần lớn kính thực tế ảo đều phải phụ thuộc vào các thiết bị khác như máy tính hay smartphone. Tuy nhiên, tới nay, kính thực tế ảo của Facebook với Oculus Go đã có thể hoạt động độc lập.

Dù giá thành của sản phẩm còn khá cao (199 USD) nhưng trong tương lai, Facebook đang tích cực giảm giá thành để tăng số lượng khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm.

Thiết bị bảo vệ nhà thông minh

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Nest - công ty con của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã phát triển một hệ thống bảo vệ nhà vô cùng an toàn với giành rất rẻ, chỉ 499 USD. Hệ thống này được đặt tên là Nest Secure.

Hệ thống bao gồm cảm biến nhận dạng chủ nhân bằng hoạt động vẫy thay cho mật khẩu và ứng dụng kiểm soát ngôi nhà từ xa có cài đặt trong smartphone. Nếu có người lạ cố gắng xâm nhập, ngay lập tức cảm biến sẽ ghi nhận và cảnh báo thông qua loa với âm lượng lên tới 85 decibel.

Máy bay nhỏ gọn không người lái hỗ trợ chụp ảnh

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Dù kích thước nhỏ hơn cả Galaxy Note 8 nhưng DJI Spark lại gây ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh và quay phim trên không trung.
Sản phẩm được trang bị camera có độ phân giải 12 megapixel với khả năng quay video Full HD 30 fps, điều khiển từ xa tối đa 100m với điện thoại và 2 km với remote. Sản phẩm hiện có giá 499 USD và rất thích hợp cho những người du lịch.

Router siêu bảo mật cho smarthome

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Các thiết bị trong nhà thông minh (smarthome) luôn là một đối tượng ưa thích của nhiều tin tặc. Với đặc thù kết nối với Internet và qua mạng, nguy cơ của các thiết bị này là khá cao. Tuy nhiên, với Norton Core bạn có thể chủ động giảm thiểu nguy cơ này.

Không giống router WiFi thông thường có thể kết nối các thiết bị thông minh bên trong ngôi nhà và kết nối Internet, Norton Core có khả năng phát hiện các dấu hiệu bất thường như khi virus xâm nhập. Virus xâm nhập vào thiết bị nào, thiết bị đó sẽ tự động được ngắt đi.

Vòng tay phát hiện nguy hiểm cho trẻ sơ sinh

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Sempu là vòng tay có nhiệm vụ phát hiện thân nhiệt bất thường của trẻ sơ sinh để đưa ra các cảnh báo thông qua đèn nháy được tích hợp sẵn.

Tới nay, vòng tay này đã được sử dụng cho hơn 10.000 trẻ sơ sinh ở 24 quốc gia khác nhau. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm đã cảnh báo và cứu sống kịp thời hàng nghìn trẻ em. Giá của sản phẩm hiện là 28 USD.

Máy chơi game linh hoạt

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Nếu bạn muốn tìm máy chơi game ấn tượng nhất năm 2017 thì đó chính là Nintendo Switch. 
Sản phẩm trở nên nổi trội hơn về tính linh hoạt của mình. Hai tay cầm của máy có thể tháo rời và lắp vào màn hình để chơi một đơn mình hoặc chơi nhóm cùng người khác. Với sức hấp dẫn của mình, Nintendo Switch hiện đã bán được 7,63 triệu máy trên khắp toàn cầu.

Fitget Spinner

Những phát minh công nghệ xuất sắc nhất 2017

Fitger Spinner chính là con rối khiến giới trẻ “phát sốt” trong thời gian vừa qua. Có cấu tạo đơn giản gồm cánh (wings), nút và vòng bi (bearing), Fitget Spinner có khả năng giúp người chơi giảm stress rất tốt.

Tại Việt Nam, tròa lưa chơi Fitger Spinner cũng đã rộ lên thời gian gần đây. Thậm chí, nhiều người còn bỏ ra nhiều tiền của để sưu tập sản phẩm này với giá trị rất lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận